- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kherson

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kherson, tuyến phòng thủ đang được trấn giữ, Kirill Stremousov, Phó lãnh đạo chính quyền khu vực cho biết.

"Ở giai đoạn này, tất cả các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi và chúng tôi tiếp tục giữ vững tuyến phòng thủ", - ông nói trong một tin nhắn video được công bố trên Telegram.

Theo ông, quân đội Ukraina đã cố gắng tiến theo hướng Novaya Kamenka-Berislav với sự trợ giúp của hai tiểu đoàn xe tăng tấn công núi 128 và tiểu đoàn xe tăng 17 của lữ đoàn 17.

Stremousov nói: "Có một số lượng lớn các UAV tầm trung và trinh sát Bayraktar của đối phương (ở khoảng cách xa, chưa vào vùng nhận dạng phòng không)".

Ngày hôm qua, Tư lệnh Nhóm lực lượng liên hợp trong khu vực chiến dịch đặc biệt, Tướng Sergei Surovikin nói rằng thông tin tình báo cho thấy khả năng chế độ Kiev sử dụng các phương pháp chiến tranh bị cấm ở khu vực Kherson và về việc Lực lượng vũ trang Ukraina chuẩn bị cho một cuộc tấn công tên lửa lớn vào đập của nhà máy thủy điện Kakhovskaya, cũng như pháo kích bừa bãi vào trung tâm khu vực.
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tiến hành cuộc tấn công ở khu vực Kherson

Cuộc phản công của Ukraina ở khu vực Kherson

Vào đầu tháng 10, quân đội Ukraina đã tiến hành phản công ở phần phía bắc của vùng Kherson, chiếm các khu định cư trong vùng xám. Theo các nhà chức trách khu vực, đà phản công đã bị chặn lại. Binh sĩ Ukraina bị rơi vào túi lửa và chịu tổn thất đáng kể.
Vào ngày 30 tháng 9, Vladimir Putin đã ký các thỏa thuận tại Điện Kremlin về việc kết nạp các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала