- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina tiến hành cuộc tấn công ở khu vực Kherson

© AFP 2023 / Anatolii Stepanovxe tăng Ukraina
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công theo hướng Novaya Kamenka-Berislav, khu vực Kherson, Phó trưởng ban quản lý khu vực, Kirill Stremousov cho biết.

Quân đội Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công theo hướng Novaya Kamenka-Berislav, vùng Kherson. Có tới hai tiểu đoàn bộ binh cường kích núi 128 và một tiểu đoàn xe tăng thuộc lữ đoàn 17, - Stremousov viết trên kênh Telegram của mình.

Theo ông, trước cuộc tấn công, pháo binh khai hỏa để dọn đường trước.

Ông Stremousov nhấn mạnh: “Đang ghi nhận một số lượng lớn các UAV tầm trung và Bayraktar trinh sát của đối phương (ở khoảng cách xa, chưa vào vùng nhận dạng phòng không)”.

Tình hình biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sẽ không nhả Kherson, quân đội sẽ chiến đấu quyết tử

Cuộc phản công của Ukraina ở khu vực Kherson

Vào đầu tháng 10, quân đội Ukraina đã tiến hành phản công ở phần phía bắc của vùng Kherson, chiếm các khu định cư trong vùng xám. Theo các nhà chức trách khu vực, đà phản công đã bị chặn lại. Binh sĩ Ukraina bị rơi vào túi lửa và chịu tổn thất đáng kể.
Vào ngày 30 tháng 9, Vladimir Putin đã ký các thỏa thuận tại Điện Kremlin về việc kết nạp các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала