Thêm 1 chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết được đấu giá: Người tham gia cần điều kiện gì?

CC BY-SA 4.0 / Hoancv / Trịnh Văn Quyết (cropped image)Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản là ôtô nhãn hiệu Rolls-Royce của Công ty FLC Land.
Theo đó, chiếc Rolls-Royce của cựu Chủ tịch FLC loại Phantom 4 chỗ ngồi, màu đỏ, số máy là 41183N73B68A. Xe có biển số 30E-133.88 cấp ngày 13/6/2018, đăng ký lần đầu ngày 5/12/2015, có giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng.
Ngân hàng OCB cho biết giá chưa bao gồm phí công chứng, hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, các loại thuế nếu có.
Trước đó, đầu tháng 9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn vừa có thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Xây dựng FLC Faros nhằm xử lý nợ.
Rolls-Royce - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Siêu phẩm "Lửa Thiêng" của ông Trịnh Văn Quyết sẽ sớm được đấu giá
Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp sẽ tổ chức bán đấu giá chiếc Rolls-Royce này với giá khởi điểm 10 tỷ đồng tại TP HCM vào ngày 24/10. Người tham gia đấu giá chiếc xe này phải đặt trước 2 tỷ đồng, tương đương 20% giá khởi điểm.
Cả OCB và BIDV đều từng là những ngân hàng cho FLC vay nhiều nhất. Trong đó, nửa đầu năm nay, OCB đã nhận nhiều tài sản đảm bảo, chủ yếu là bất động sản để thay thế nghĩa vụ trả nợ cho các doanh nghiệp liên quan đến FLC. Cụ thể, ngân hàng này đã nhận 7 căn condotel, 81 căn khách sạn (trong đó có 2 căn tổng thống) tại Grand Hotel ở Sầm Sơn, Thanh Hóa để thay thế nghĩa vụ trả nợ cho Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và nhóm khách hàng liên quan.
Đến thời điểm 30/6, FLC đã thanh toán xong 573 tỷ đồng và không còn dư nợ vay ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội). Khoản vay này từng được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất tại tòa nhà 265 Cầu Giấy (Hà Nội) và FLC đang lên kế hoạch mua lại bất động sản này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала