- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Mỹ đang nghiên cứu máy bay không người lái mà Nga sử dụng ở Ukraina

© Sputnik / Vladimir PirogovCác quân nhân Nga với máy bay không người lái
Các quân nhân Nga với máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Mỹ đang nghiên cứu các máy bay không người lái mà Nga sử dụng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, tờ Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết.
Các mảnh vỡ của hai máy bay không người lái đã được nghiên cứu ở Hoa Kỳ, theo tin đưa của tờ báo.

"Thông tin về cấu trúc và công nghệ của máy bay không người lái có thể mang tính quyết định và giúp các đồng minh của Mỹ và Ukraina xác định chúng tốt hơn và cuối cùng là đánh trúng trước khi chúng đạt được mục tiêu", - ấn phẩm này viết.

Theo lời các quan chức, công nghệ này đã được sử dụng trong quá khứ để nghiên cứu vũ khí.
Như bài báo công bố, vẫn chưa được biết, bằng cách nào Mỹ nhận được quyền truy cập xác máy bay không người lái. Đồng thời, Mỹ tuyên bố một cách không có cơ sở rằng những chiếc máy bay không người lái này được cho là được sản xuất tại Iran.
Tehran, Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Iran bác bỏ cáo buộc cung cấp UAV tấn công để sử dụng ở Ukraina
Hôm thứ Tư, Đại diện thường trực của Iran tại LHQ Amir Saeed Iravani nói với phóng viên rằng Tehran bác bỏ dứt khoát các cáo buộc Iran đang chuyển giao máy bay không người lái cho Nga để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina. Phó đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại LHQ Dmitry Polyansky lưu ý: tuyên bố của các quốc gia phương Tây về việc cung cấp máy bay không người lái của Iran cho Nga chỉ là cái cớ nhân tạo để gây áp lực đối với Moskva và Tehran.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала