- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden coi lệnh thiết quân luật ở các khu vực mới của Nga là hành động "đe dọa"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gọi việc áp dụng thiết quân luật ở các khu vực mới của Liên bang Nga là "hành động đe dọa".

"Tôi nghĩ Vladimir Putin đang ở trong tình thế rất khó khăn. Điều này với tôi phản ánh việc dường như đó là công cụ duy nhất ông ta có được: sự tàn bạo đối với người dân Ukraina, đe dọa bắt họ đầu hàng, nhưng họ sẽ không làm điều đó", - ông Biden nói với các nhà báo.

Biden đã trả lời như vậy khi được đề nghị bình luận về quyết định liên quan của nhà lãnh đạo Nga. Trước đó, ông Putin nói rằng lệnh thiết quân luật được ban bố tại các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson từ ngày 20/10. Tại các khu vực giáp biên giới với Ukraina và các vùng lãnh thổ mới của Nga áp dụng "mức độ phản ứng trung bình".
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp hoạt động với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin tuyên bố thiết quân luật ở bốn vùng mới của Nga
Về phần mình, phó lãnh đạo cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel nói rằng quyết định của ban lãnh đạo Nga là "một chiến thuật tuyệt vọng trong nỗ lực nhằm tăng cường kiểm soát đối với các vùng lãnh thổ nói trên"

Ông nói: “Sự thật là Nga không được chào đón ở những khu vực này, nhân dân Ukraina bác bỏ hành động xâm lược liều lĩnh và phi pháp, dùng vũ lực chiếm những vùng đất là lãnh thổ của Ukraina”.

Tong cuộc họp của Hội đồng an ninh hôm thứ Tư Tổng thống Putin nhắc lại rằng lệnh thiết quân luật đã từng có hiệu lực ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye từ trước khi những nơi này sáp nhập vào Nga. Theo ông, bây giờ chế độ này phải được chính thức hóa theo khuôn khổ luật pháp của Nga, vì vậy ông đã ký sắc lệnh tương ứng. Tổng thống cũng lưu ý rằng để chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga hiện người ta đang sử dụng lực lượng vũ trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала