BNG Việt Nam chia buồn với thân nhân các thuyền viên Trung Quốc dạt vào đảo Phú Quốc

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Thị NhịHàng loạt tàu cá tại cảng Bến Lội - Bình Châu, huyện Xuyên Mộc phải nằm bờ do khan hiếm dầu diesel.
Hàng loạt tàu cá tại cảng Bến Lội - Bình Châu, huyện Xuyên Mộc phải nằm bờ do khan hiếm dầu diesel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 20/10, liên quan tới việc các thuyền viên Trung Quốc dạt vào đảo Phú Quốc, Việt Nam và tiến trình điều tra nguyên nhân tử vong của thuyền viên Trung Quốc, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về việc này.
Trong buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

“Tôi rất tiếc và chia buồn với thân nhân gia đình người gặp nạn. Khi giải cứu có 21 thuyền viên, trong đó 12 người tử vong. Rất tiếc khi đưa được vào bờ thì một thuyền viên đã tử vong. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngay sau khi có thông tin đã chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương có các biện pháp hỗ trợ kịp thời đưa các thuyền viên trong tình trạng nguy kịch đến trung tâm y tế quân y huyện Côn Đảo. Đồng thời kết nối với các cơ quan y tế tỉnh Hải Nam, Trung Quốc tiến thành hội chẩn tứ tang. Hiện tại sức khỏe của 8 thuyền viên đã ổn định và được ra viện”.

Bờ biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Cập nhật vụ 7 thi thể ở Phú Quốc: Sẽ làm việc với phía Trung Quốc
Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao của Trung Quốc tại Việt Nam và các cơ quan chức năng của Trung Quốc để hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý các vấn đề liên quan với 8 thuyền viên sống sót cũng như giải quyết vấn đề hậu sự cho các thuyền viên tử vong theo đúng quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала