- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: NATO là nhà tài trợ cho các hoạt động khủng bố của chế độ Kiev

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm, các nước NATO, dẫn đầu là Hoa Kỳ, là những nước tài trợ cho các hoạt động khủng bố dưới sự bảo trợ của chế độ Kiev.

"Các nước NATO không chỉ là đồng phạm trong tội ác của chế độ Kiev, quý vị chính là những người mà quý vị thường xuyên nhắc đến trong những tuyên bố đưa ra. Quý vị là nhà tài trợ cho các hoạt động khủng bố diễn ra dưới sự bảo trợ của chế độ Kiev và với sự tham gia của NATO, cả liên minh và các thành viên riêng lẻ của khối, dẫn đầu là Hoa Kỳ", - nhà ngoại giao nói.

Tiến gần tới một cuộc đụng độ với Nga

"Các nước NATO, như thể đang cạnh tranh với nhau, tiếp tục bơm vũ khí và đạn dược cho chế độ Kiev, cung cấp thông tin tình báo, huấn luyện binh lính của chế độ Kiev và đưa ra định hướng về việc tiến hành chiến sự, từ đó đang tiến dần tới ranh giới nguy hiểm của một cuộc đụng độ quân sự với Nga", - bà nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Bà Zakharova nói thêm rằng tổng hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukraina đã lên tới 42,3 tỷ USD, trong đó hơn một nửa đến từ Mỹ.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO đánh giá nguy cơ việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraina
Bà nhấn mạnh rằng "những quốc gia phân bổ số tiền khổng lồ như vậy và cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev là những nhà tài trợ, bảo trợ cho hoạt động cực đoan này." Do đó, các nước NATO tìm cách "đổ lỗi cho bất kỳ ai để chuyển hướng nghi ngờ khỏi chính họ."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала