- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: Trong ngày qua Nga đánh trúng tất cả các mục tiêu quân sự và năng lượng đề ra ở Ukraina

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vũ khí tầm xa chính xác cao trên không nhằm vào các hệ thống chỉ huy quân sự và năng lượng của Ukraina, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.
"Trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa nhằm vào các hệ thống năng lượng và chỉ huy quân sự của Ukraina. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng", - bộ quân sự cho biết trong một tuyên bố.

Hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

Quân nhân Nga đã tiêu diệt hơn hai trăm binh sĩ Ukraina trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, mười tám người nữa đầu hàng. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Năm.

"Trong quá trình giao tranh theo hướng này, trong ngày qua đã tiêu diệt hơn hai trăm quân nhân Ukraina, phá hủy mười bốn xe tăng, mười sáu xe chiến đấu bọc thép và bảy phương tiện. Đã chiếm được chiến lợi phẩm là hai xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh và một thiết bị rà phá bom mìn UR-77. Mười tám quân nhân Ukraina ra đầu hàng", - ông nói.

Các nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina toan vượt sông Zherebets

Trong ngày qua, quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Ukraina toan vượt qua sông Zherebets ở Donbass, kẻ thù đã bị đẩy lùi về vị trí ban đầu và hơn 40 binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Ở hướng Krasny Liman, hỏa lực tập trung của quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực của các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt qua sông Zherebets ở các điểm dân cư Nadiya, Stelmakhovka, Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Yampolovka của DNR", - Bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.

Hỏa lực mạnh mẽ của pháo binh Nga và các cuộc tiến công của quân đội Nga đã đẩy kẻ thù về vị trí ban đầu. Đã tiêu diệt hơn 40 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép và ba xe bán tải đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Quân đội Nga trình chiếu một đoạn video về sự tương tác của UAV và pháo binh trong chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga trình chiếu đoạn video về sự tương tác của UAV và pháo binh trong chiến dịch đặc biệt

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina trong khu vực điểm dân cư Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, 18 máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn rơi trên không tại khu vực của các điểm dân cư Vysokoye, Sukhanovo, Sadok, Tomarino, vùng Kherson, Zeleny Gai, Skelki và Burchak vùng Zaporozhye", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала