- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Ukraina sẽ chỉ cầm cự trong một tháng nếu Mỹ ngừng viện trợ

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ của một đơn vị thuộc lữ đoàn công binh của Lực lượng vũ trang Nga đang rà phá mìn chống tăng trên mũi đất Arabat, nối liền Crưm với vùng Kherson dọc theo Biển Azov.
Các binh sĩ của một đơn vị thuộc lữ đoàn công binh của Lực lượng vũ trang Nga đang rà phá mìn chống tăng trên mũi đất Arabat, nối liền Crưm với vùng Kherson dọc theo Biển Azov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ từ chối cung cấp hỗ trợ không giới hạn cho Kiev có thể gây hậu quả chí tử đối với quân đội Ukraina. Đây là quan điểm mà Vladimir Batyuk, giáo sư Khoa Chính trị Thế giới tại Trường Đại học Kinh tế Cao cấp chia sẻ với Sputnik.
Trước đó, Lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy cảnh báo nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ, họ sẽ ngừng cung cấp viện trợ không giới hạn cho Ukraina.

"Đương nhiên, việc cắt giảm hỗ trợ quân sự cho Ukraina có thể gây ra những hậu quả tiêu cực nhất cho quân đội Ukraina", - chuyên gia này nói.

Theo ông, có những ước tính ở Hoa Kỳ rằng nếu phương Tây ngừng sự viện trợ này thì quân đội Ukraina sẽ chỉ cầm cự được một tháng là tối đa.
Nhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chỉ 2% người Mỹ nói xung đột Ukraina là một vấn đề lớn
Batyuk nói: “Ví dụ này của Mỹ có thể dễ lây lan cho các đối tác và đồng minh của Hoa Kỳ, các nước này vốn đã phàn nàn về những khó khăn của sự viện trợ không hạn chế này cho Ukraina”.

Cơ hội của Đảng Cộng hòa

Theo chuyên gia này, đảng Cộng hòa có cơ hội rất tốt để giành được đa số ghế trong Hạ viện.
"Về Thượng viện thì không chắc lắm", - ông nêu ý kiến.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала