Dự đoán "24 giờ địa ngục" cho bà Truss liên quan đến khả năng bỏ phiếu bất tín nhiệm

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nghị sĩ thuộc Đảng Bảo thủ của Anh cho biết 24 giờ tới sẽ là "địa ngục" đối với Thủ tướng Liz Truss trong bối cảnh những diễn biens xung quanh khả năng bỏ phiếu bất tín nhiệm, báo Telegraph đưa tin.
"Theo những gì tôi hiểu, hôm nay có một lượng lớn thư gửi đến. Sau tối nay tôi nghĩ các vị sẽ thấy sự hỗn loạn toàn phần. Tôi nghĩ rằng 24 giờ tới sẽ là địa ngục đối với bà ấy (Truss)", - nghị sĩ nói với tờ báo.
Trước đó, trang inews dẫn nguồn từ các nghị sĩ cho biết khoảng 100 thành viên nghị viện Anh đã gửi thư cho Chủ tịch ủy ban lãnh đạo của Đảng Bảo thủ (được gọi là "Ủy ban năm 1922") Graham Brady, yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với lãnh đạo đảng Liz Truss vì những quyết sách kinh tế thất bại của bà này.
Tân Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chuyên gia: Vẫn khó nói về việc Truss từ chức
Theo quy định của Đảng Bảo thủ, các nghị sĩ có thể viết thư cho ông Brady yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với lãnh đạo đảng. Để xúc tiến việc bỏ phiếu (bất tín nhiệm) cần có sự ủng hộ của gần 15% tổng số các nghị sĩ thuộc đảng Tory (tương ứng 54 nghị sĩ). Sau khi công bố việc bỏ phiếu bất tín nhiệm sẽ tổ chức bỏ phiếu kín trong tất cả các thành viên quốc hội từ Đảng Bảo thủ. Nếu lãnh đạo đảng chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu này (với hơn 50% số phiếu bầu), người ấy sẽ vẫn tại vị và được miễn trừ một năm. Nếu thất cử, vị này buộc phải từ chức và mất quyền tham gia các cuộc bầu cử lãnh đạo đảng tiếp theo.

Chính sách của Liz Truss

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 7/7 tuyên bố ông sẽ rời vị trí người đứng đầu Đảng Bảo thủ, sau khi các thành viên Nội các từ chức hàng loạt và sau những chỉ trích nhằm vào mình. Vào tháng 9, cựu Ngoại trưởng Liz Truss được bầu làm thủ tướng mới. Tuy nhiên, chính phủ của bà cũng vấp phải hàng loạt chỉ trích. Mức độ ủng hộ Truss trong xã hội Anh đã giảm xuống 10% do các chính sách kinh tế không thành công của bà. Các cuộc thăm dò cho thấy đa số thành viên Đảng Bảo thủ tin rằng Truss nên từ chức, một phần ba số nghị sĩ muốn Johnson quay lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала