- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết Zelensky định chiếm Zaporozhye NPP trước cuộc bầu cử ở Mỹ

© AFP 2023 / Genya SavilovTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina được giao nhiệm vụ đánh chiếm Kherson và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bằng mọi giá vào cuối mùa thu, Chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye Vladimir Rogov cho biết.
Điều đặc biệt quan trọng đối với chính quyền Kiev là phải thể hiện rõ ràng được kết quả đáng kể trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ ở Mỹ, ông Rogov nhận xét, Trước đó, tờ Washington Post dẫn lời một cựu quan chức Nhà Trắng giấu tên viết rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với Vladimir Zelensky rằng Quốc hội Mỹ có thể từ chối cấp viện trợ quân sự cho Kiev nếu ông ta tiếp tục phàn nàn về việc Mỹ hỗ trợ không đủ cho Ukraina.

“Zelensky được giao nhiệm vụ chiếm Kherson và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bằng bất cứ giá nào. Nếu Kherson quan trọng về mặt chiến lược đối với họ, thì Zelensky cần nhà máy hạt nhân như một chiến dịch PR để thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế đến cá nhân khốn khổ của hắn”, - ông Rogov nói với hãng tin.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây biết được ai là người đứng sau Zelensky
Theo ông, Zelensky đang thúc đẩy quân đội thực hiện những nhiệm vụ này trước cuối mùa thu. Đồng thời ông Rogov cho rằng, yêu cầu đặc biệt quan trọng đặt ra (cho Zelensky) là phải thể hiện được những tiến bộ rõ rệt trước ngày 8 tháng 11, ngày tổ chức cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

"Nga sẵn sàng bảo vệ và giữ vững lãnh thổ của mình. Zelensky - đó là tên tội phạm chiến tranh đang tiếp tục kế hoạch đẩy người dân trong các vùng lãnh thổ nằm dưới quyền kiểm soát của hắn vào chỗ cầm chắc cái chết, vì mục đích làm giàu cá nhân và mong muốn làm hài lòng các ông chủ phương Tây của mình", - thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала