Iran bác bỏ cáo buộc cung cấp UAV tấn công để sử dụng ở Ukraina

© Fotolia / Borna_MirTehran, Iran
Tehran, Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tehran bác bỏ những cáo buộc cho rằng Iran đã chuyển giao cho Nga máy bay không người lái để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina, ông Amir Saeid Iravani, Đại diện thường trực của Iran tại LHQ nói với các nhà báo.

"Iran kiên quyết bác bỏ những cáo buộc vô trách nhiệm và vô căn cứ rằng Iran đã chuyển giao UAV tấn công để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina", - ông Iravani nói.

Theo ông, thật thất vọng khi thấy các nước để thúc đẩy mục tiêu chính trị của riêng mình đang "cố gắng phát động một chiến dịch thông tin xuyên tạc chống lại Iran và diễn giải môt cách dối trá Nghị quyết 2231 nhằm tạo ra mối liên hệ sai lệch giữa những cáo buộc vô căn cứ chống lại Iran và nghị quyết này".
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Các nước phương Tây định đưa ra thảo luận tại Hội đồng Bảo an LHQ việc cung cấp vũ khí Iran cho Nga
Nghị quyết 2231 ấn định lập ra Kế hoạch Hành động toàn diện chung. Phụ lục "B" của nghị quyết này quy định cụ thể việc nghiêm cấm Iran chuyển giao tất cả các loại vật dụng, vật tư, thiết bị, hàng hóa và công nghệ nếu không có sự chấp thuận trước của Hội đồng bảo an LHQ trong từng trường hợp cụ thể.

"Xung đột ở Ukraina hoàn toàn không liên quan gì đến nghị quyết 2231, cả về nội dung và hình thức. Bất kỳ hoạt động nào trong việc này đều vượt ra ngoài khuôn khổ nghị quyết và quyền hạn của Ban thư ký", - Đại diện thường trực của Iran nói.

“Iran khẳng định chắc chắn rằng không có vũ khí nào của nước này, kể cả UAV tấn công, được xuất khẩu sang bất kỳ quốc gia nào theo đoạn 4 Phụ lục B của Nghị quyết 2231”, - ông kết luận.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani hôm thứ Hai đã phủ nhận những thông tin một lần nữa xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Mỹ về việc Iran cung cấp cho phía Nga vũ khí để sử dụng trong các cuộc chiến ở Ukraina. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng chủ đề Nga mua máy bay không người lái chiến đấu từ Iran đã được đưa ra một cách ngụy tạo cho các phương tiện truyền thông Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала