Không quân Anh ngừng tuần tra Biển Đen, sợ hãi trước chiến đấu cơ của Nga

RC-135W Rivet Joint - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố rằng máy bay chiến đấu của Nga đã bắn tên lửa gần máy bay quân sự của Anh trên Biển Đen. Điều này do Bộ trưởng Ben Wallace tuyên bố trong bài phát biểu tại Quốc hội (sự kiện được phát trên tài khoản Twitter của Hạ viện).
Sự việc được đề cập diễn ra vào ngày 29 tháng 9.
Theo lời Bộ trưởng, một máy bay trinh sát không vũ trang RC-135W Rivet Joint của Không quân Anh tiến hành tuần tra trên vùng biển quốc tế theo lộ trình định trước, hai chiếc Su-27 của Nga đã kèm chặt nó. Tuy nhiên, sau đó một trong các máy bay chiến đấu đã bắn một tên lửa. Sau 90 phút bay, RC-135W đã trở về an toàn.

Bộ trưởng BQP Anh cho biết đã thông báo cho Bộ trưởng BQP Nga về sự cố máy bay quân sự trên Biển Đen

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về vụ việc trên Biển Đen vào ngày 29 tháng 9, trong đó, theo London, một trong các máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã bắn một tên lửa gần máy bay trinh sát RC của Anh 135 Rivet Joint bay trong không phận quốc tế.
Máy bay RC-135W Rivet Joint của Không quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Không quân Anh tìm cách chống "hoạt động gián điệp của Nga"
"Vào ngày 29 tháng 9, một máy bay trinh sát không vũ trang RC-135 River Joint đang tuần tra định kỳ trên Biển Đen thì bị hai máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đánh chặn. Không có gì lạ khi chiếc máy bay này bị truy đuổi. Tuy nhiên, trong quá trình đánh chặn, một trong các máy bay chiến đấu Su-27 đã bắn tên lửa gần máy bay RC-135 River Joint mà không liên lạc trực quan với mục tiêu. Tổng cộng, sự cố với máy bay Nga và RC-135 River Joint kéo dài 19 phút. Cuộc tuần tra đã hoàn thành và máy bay quay trở lại căn cứ của nó", - Wallace nói.
Wallace bổ sung rằng ông đã thảo luận trực tiếp về vụ việc với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Theo người đứng đầu bộ quân sự Anh, cuộc kiểm tra do nhà chức trách Nga tiến hành cho thấy Su-27 bắn nhầm tên lửa .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала