- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khu vực do Kiev kiểm soát tại Zaporozhye phát báo động không kích

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khu vực do Kiev kiểm soát ở Zaporozhye phát báo động không kích, Thư ký chính quyền quân sự tỉnh do Kiev bổ nhiệm Anatoly Kuteev thông báo trên kênh Telegram cá nhân.
"Tin khẩn! Hãy đến nơi trú ẩn gần nhất và ở yên trong đó!" - Kuteev viết.
Hiện nay quân đội Nga kiểm soát gần 75% tỉnh Zaporozhye. LLVT Ukraina vẫn triển khai ở thủ phủ của tỉnh là thành phố Zaporozhye. Như ông Rogov tuyên bố trước đó, quyền kiểm soát toàn bộ địa giới hành chính tỉnh Zaporozhye sẽ được thiết lập và sẽ không còn quân đội Ukraina tại đó.
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nỗ lực chiếm ZNPP của quân đội Ukraina ở Energodar đã bị đẩy lùi
Kể từ ngày 10 tháng 10 quân Nga bắt đầu tấn công các cơ sở hạ tầng của Ukraina từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankovsk. Mục tiêu tấn công là các cơ sở năng lượng, tổ hợp phòng thủ, các sở chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc. Do đó dẫn đến tình trạng gián đoạn quy mô lớn trong việc cung cấp điện trên khắp cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала