- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina có thể tấn công Nhà máy thủy điện Kakhovka bằng thủy lôi

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina có thể tấn công nhà máy thủy điện Kakhovka bằng thủy lôi, có thông tin đáng tin cậy về việc này, ông Vladimir Leontiev, người đứng đầu chính quyền khu vực Kakhovka cho biết.
"Đây không phải là tin cường điệu, mà là một thông tin đáng tin cậy. Trước đây từng có thông tin như vậy, còn bây giờ việc này càng có nhiều khả năng xảy ra, đặc biệt khi dòng chảy tăng cường do nước dâng lên, nhà máy tiến hành xả nước, chính vì vậy nên rủi ro (dùng thủy lôi phá hoại) là có”, - ông Leontiev nhận xét.
Theo ông, hồi mùa xuân - tháng ba và tháng tư năm nay - từng nhận được thông tin về việc phía Ukraina định dùng các loại thủy lôi thả theo dòng chảy sông Dnepr về hướng Nhà máy thủy điện Kakhovka để phá hoại đập thủy điện.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tấn công mạnh bằng tên lửa vào Nova Kakhovka và nhà máy thủy điện
"Chúng tôi kiểm soát chặt tình hình trong thành phố và các vùng phụ cận. Công tác an ninh bố phòng đối với các cơ sở chiến lược đã được tăng cường", - ông Leontiev nhấn mạnh.
Trước đó, quyền thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo cho biết quân đội Ukraina liên tục bắn tên lửa vào các cửa đập của nhà máy điện hòng làm ngập khu vực phía hạ lưu sông Dnepr, nhưng chính quyền địa phương đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn mực nước gia tăng quá mức.
Nhà máy thủy điện Kakhovka là bậc thứ sáu (thấp hơn và dưới cùng) trong bậc thang các nhà máy thủy điện trên sông Dnepr. Nó nằm cách thành phố Nova Kakhovka, tỉnh Kherson 5 kilomét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала