- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một số tỉnh ở Ukraina phát báo động không kích

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhVụ phóng tên lửa mới nhằm vào các cơ sở năng lượng và cơ quan chỉ huy quân sự Ukraina
Vụ phóng tên lửa mới nhằm vào các cơ sở năng lượng và cơ quan chỉ huy quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo động không kích được phát ở các tỉnh Nikolaev, Cherkasy và Poltava của Ukraina, chính quyền địa phương cho biết.

"Báo động không kích. Toàn bộ tỉnh. 0h19 (4h19 giờ Hà Nội)", - thông báo trên kênh Telegram của người đứng đầu chính quyền tỉnh Nikolaev Vitaly Kim cho biết.

Sau đí có tin chính quyền Kiev đã phát báo động không kích trong thành phố.
Ngoài ra, lệnh báo động phòng không từ sau nửa đêm đã xuất hiện trên các kênh Telegram của người đứng đầu cơ quan quân sự tỉnh Cherkasy Igor Taburts và người đứng đầu chính quyền tỉnh Poltava Dmitry Lunin.
Truyền thông Ukraina cũng đưa tin về một vụ nổ tại Nikolaev ở miền nam Ukraina, những tiếng súng ở Kiev và một vụ nổ ở khu vực bờ trái (sông Dnepr) của thành phố.
Khói trên bầu trời Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông đưa tin báo động không kích phát trên khắp cả nước Ukraina
Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina của LLVT Nga bắt đầu vào ngày 10 tháng 10 - hai ngày sau vụ khủng bố ở cầu Crưm mà thủ phạm đứng đằng sau, theo chính quyền Nga, là các cơ quan tình báo Ukraina. Như Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tuyên bố, với vụ nổ trên cầu, Kiev đã tự đặt mình ngang hàng với những nhóm khủng bố tồi tệ nhất, và "chắc chắn là không thể bỏ qua những tội ác kiểu này mà không đáp trả". Nga đang thực hiện tấn công vào các cơ sở năng lượng, quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước Ukraina, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankovsk, làm gián đoạn việc cung cấp điện trên quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала