- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ nói về cách Kiev cầu xin Washington đừng nao núng trước Nga

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Andrei Yermak, chánh văn phòng của Vladimir Zelensky, cầu xin Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ không bỏ rơi Ukraina trong cuộc xung đột với Nga, Nghị sĩ Dân chủ Hoa Kỳ Eric Swolwell viết trên Newsweek.
"Tại cuộc họp, Andrei Yermak cầu xin tôi và các đồng nghiệp từ Ủy ban Đặc biệt về Tình báo của Hạ viện đừng nao núng", - bài báo viết.
Sau đó, Yermak tuyên bố "nếu không có sự hỗ trợ quân sự của Mỹ, sẽ có một vòng leo thang mới giữa Nga và Ukraina, và xung đột sẽ lan sang các nước láng giềng".
Trên thực tế, chiến thắng có thể của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào Hạ viện Mỹ vào tháng 11 sẽ làm giảm sự ủng hộ ban đầu dành cho Ukraina, vì điều này không nằm trong kế hoạch của phe bảo thủ, Swolwell tin tưởng.
Các binh sĩ của một đơn vị thuộc lữ đoàn công binh của Lực lượng vũ trang Nga đang rà phá mìn chống tăng trên mũi đất Arabat, nối liền Crưm với vùng Kherson dọc theo Biển Azov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Ukraina sẽ chỉ cầm cự trong một tháng nếu Mỹ ngừng viện trợ
Trước đó, ý kiến ​​tương tự cũng được một số dân biểu Hoa Kỳ bày tỏ. Theo Kevin McCarthy, "Ukraina là quan trọng", nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất và không nên chờ đợi vào sự hỗ trợ không giới hạn từ Washington.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала