- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nêu tên vũ khí "bí mật" của Nga cho chiến dịch đặc biệt tại Ukraina

© Flickr / Patrik JonesСá heo
Сá heo - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể sử dụng cá heo chiến đấu để chống lại biệt kích Ukraina ở Biển Đen, nhà báo Blake Stilwell viết trên 19Fortyfive, trích dẫn thông tin từ Học viện Hải quân Hoa Kỳ.
Theo ông, việc sử dụng những động vật biển được huấn luyện đặc biệt để dò mìn dưới nước và chống lại đặc công lặn biển đã chứng tỏ hiệu quả.

"Ngăn chặn những kẻ phá hoại và lính đặc công dưới nước xâm nhập các cảng biển và bến nước là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi phải liên tục cảnh giác hoặc áp dụng các công nghệ quân sự hiện đại. <…> Trong tình huống này thứ gì có thể so sánh được với những con vật luôn tỉnh táo, ngay cả khi đang ngủ?" - ông Stilwell nhận xét.

Chuyển giao vũ khí trang bị thu giữ được cho dân quân nhân dân của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ nêu tên "vũ khí bí mật" của Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Vào năm 2014, sau khi Crưm trở thành một phần lãnh thổ của Nga, công viên đại dương quốc gia ở đó, nơi huấn luyện cá heo chiến đấu trước đây, cũng đã chuyển sang thuộc quyền tài phán của nước này.
Trước đó một nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật Crưm nói với Sputnik rằng các cuộc diễn tập đầu tiên sử dụng những con vật như vậy đã được tổ chức tại bán đảo vào năm 2015. Khi đó 7 trong số 10 con cá heo ược huấn luyện thử nghiệm đã tham gia hoạt động nói trên.
Hiện nay trên thế giới chỉ có hai trung tâm huấn luyện cá heo chiến đấu - đó là căn cứ San Diego (Mỹ) và Sevastopol (Nga).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала