- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Mỹ nói rằng có thể "khóa van" viện trợ cho Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Hoa Kỳ sắp tới thì có thể dẫn đến việc "khỏa van" viện trợ cho Ukraina, trang Axios trích dẫn phát biểu của các thành viên trong đảng đưa tin.
"Khi mọi người thấy giá thực phẩm tăng 13%, hóa đơn năng lượng, hóa đơn chi phí sinh hoạt tăng gấp đôi; nếu bạn sống ở khu vực biên giới, xung quanh toàn người di cư và fentanyl, thì Ukraina là điều cuối cùng bạn nghĩ đến", - hạ nghị sĩ bang Bắc Dakota Kelly Armstrong nói.
Ông cũng lưu ý rằng động thái thay đổi thái độ của Washington đối với việc cấp kinh phí cho Kiev sẽ xảy ra do sự thay đổi ý kiến của cử tri Mỹ.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến thắng của Đảng Cộng hòa ở Mỹ sẽ chấm dứt viện trợ cho Ukraina

“Tôi nghĩ rằng khi mọi người thấy mình rơi vào tình trạng suy thoái, họ sẽ không để Ukraina được toàn quyền hành động. Đơn giản là họ sẽ không làm điều đó”, - một đảng viên Cộng hòa khác là Kevin McCarthy xác nhận ý kiến của đồng nghiệp trong cuộc phỏng vấn với Punchbowl News.

Hạ nghị sĩ Michael McCall từ bang Texas khi phát biểu về vấn đề tài trợ cho Ukraina, nói thêm rằng đảng Cộng hòa muốn "thấy rõ hơn trách nhiệm giải trình và giám sát".
Ấn phẩm lưu ý rằng vào tháng 5 vừa rồi có 57 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu chống lại gói viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraina. Con số này có thể tăng lên đáng kể nếu Đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.
Vào tháng 11 tại Mỹ sẽ diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ, bầu ra thành phần mới của Hạ viện và một phần ba Thượng viện. Cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ tới được ấn định vào năm 2024
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала