Tiếp tục quyết liệt điều tra, truy tố, xét xử công khai các vụ án tham nhũng lớn

© Ảnh : Bùi Doãn Tấn - TTXVNKhai mạc Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV
Khai mạc Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Gửi kiến nghị tới Quốc hội, bên cạnh việc đánh giá rất cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cử tri cũng mong muốn công cuộc phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh, sớm hoàn thành điều tra nhiều vụ án.
Sáng 20/10, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam báo cáo Quốc hội tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết tin tưởng vào quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cử tri và nhân dân đánh giá rất cao việc kiên quyết xử lý theo kỷ luật Đảng và Nhà nước với nhiều tổ chức, cá nhân ở cả T.Ư và địa phương.
Như việc xử lý nguyên bộ trưởng Bộ Y tế, nguyên thứ trưởng Bộ KH-CN, nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên chủ tịch UBND TP. Hà Nội, nguyên bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; thi hành kỷ luật, cho thôi Ủy viên T.Ư Đảng đối với 3 cán bộ đương chức…
Khai mạc Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Phiên khai mạc kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ được truyền hình trực tiếp
Ủng hộ công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cử tri đánh giá rất cao việc kiên quyết xử lý những người giữ cương vị cao trong bộ máy Đảng, Nhà nước ở cả Trung ương và địa phương.
Để duy trì thành quả chống tham nhũng, cử tri và nhân đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ đạo quyết liệt điều tra, truy tố, xét xử công khai các vụ án tham nhũng lớn, cả trong khu vực Nhà nước và khu vực tư nhân.
Đặc biệt, cử tri kiến nghị xử lý nghiêm khắc cán bộ sai phạm, kể cả cán bộ cấp cao, trong các vụ án nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á; vụ án “đưa và nhận hối lộ” khi tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước trong đại dịch; vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán và phát hành trái phiếu trái pháp luật” ở một số Tập đoàn như tập đoàn Vạn Thịnh Phát; vụ việc trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học, đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ ở Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và một số cơ sở đào tạo khác…
Phong bì trong tay của một doanh nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
UNDP góp mặt trong "Cuộc chiến" chống tham nhũng ở Việt Nam
Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, cử tri đề nghị sớm hoàn thành việc điều tra để đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng; đồng thời làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của các ngành, các cấp và người đứng đầu trong các dự án lớn bị thua lỗ, gây thất thoát tài sản của nhà nước và thông tin công khai kết quả xét xử cho người dân biết, theo dõi, giám sát.
Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị xử lý nghiêm tình trạng đang xảy ra ở nhiều nơi khi người dân đã nộp tiền mua đất, mua nhà ở nhưng chưa được giao đất, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được xây nhà ở; xử lý tình trạng dự án đã được giao đất nhưng không triển khai hoặc chậm triển khai tồn tại nhiều năm, gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, lãng phí tài nguyên đất, các tài nguyên, khoáng sản khác...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала