Việt Nam cử cán bộ trực đường dây nóng bảo hộ công dân Việt tại Ukraina 24/24

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamĐại diện chính thức Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraina trong bối cảnh xung đột diễn ra căng thẳng tại nước này trong họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 20/10 tại Hà Nội.
Bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã thông tin về vấn đề này như sau:
“Chúng tôi luôn quan tâm theo dõi sát tình hình tại Ukraina và rất chú trọng đến công tác bảo vệ công dân, bảo hộ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại khu vực này. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Ukraina luôn theo dõi, liên hệ với cộng đồng người Việt tại Ukraina để nắm tình hình, cử cán bộ trực đường dây nóng bảo hộ công dân 24/24, tiếp nhận thông tin và hỗ trợ bà con, trao đổi với cơ quan chức năng sở tại nhằm có biện pháp hỗ trợ và đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho công dân Việt Nam tại Ukraina”.
Bắn pháo kích vào Luhansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Việt duy nhất tại Lugansk: “Hy vọng khi sát nhập vào Nga... con cái có tương lai”
Bà Hằng cho biết, theo ĐSQ Việt Nam thông tin còn khoảng 500 người Việt tại Ukraina và chưa ghi nhận thương vong nào kể từ khi tình hình diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.
Ngày 18/10 vừa qua, ĐSQ Việt Nam tại Ukraina cũng ra khuyến cáo đề nghị công dân Việt Nam tại đây thường xuyên giữ liên hệ với ĐSQ Việt Nam, sẵn sàng các phương án giữ an toàn cho bản thân và gia đình. Trong đó có việc sơ tán khỏi các thành phố lớn, tránh xa các khu vực chiến sự nguy hiểm, giữ liên lạc với các đường dây nóng của ĐSQ Việt Nam tại Ukraina cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao tại các nước ở khu vực lân cận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала