Nguyên Thủ tướng Ý: EU đang giúp Putin chiến thắng

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMario Draghi
Mario Draghi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đánh bại châu Âu nếu trong Liên minh châu Âu không có sự thống nhất, nguyên Thủ tướng Ý Mario Draghi tuyên bố như vậy tại hội nghị thượng đỉnh EU.

"Tạo ra sự chia rẽ giữa các nước EU là một phần trong chiến lược của Putin, và nếu EU bộc lộ sự thiếu thống nhất thì ông ta sẽ thắng", - hai nguồn tin ẩn danh của Bloomberg dẫn lời chính khách Draghi.

Theo những người đối thoại với hãng thông tấn, ông Draghi lưu ý đến tác động tiêu cực từ suy thoái kinh tế và phân mảnh thị trường đối với tính thống nhất của EU.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
EU chuẩn bị gói trừng phạt mới chống lại Iran vì cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, đẩy tăng mạnh giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала