- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thảo luận về tình hình Ukraina với người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thảo luận về tình hình ở Ukraina qua điện thoại với người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

"Vào ngày 21 tháng 10 năm 2022, diễn ra cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, tướng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Lloyd Austin. Các vấn đề chính về an ninh quốc tế, bao gồm cả tình hình ở Ukraina, đã được thảo luận", - thông báo cho biết.

Cuộc nói chuyện diễn ra trong ngày hôm nay. Không có chi tiết nào khác được đưa ra.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc phản đối việc chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina

Việc bơm vũ khí cho Ukraina

Matxcơva trước đây đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc bơm vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí dành cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Cơ quan đối ngoại của LB Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraina không góp phần vào thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà sẽ có hiệu ứng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала