Các thành viên hội nghị thượng đỉnh EU nộp điện thoại di động khi thảo luận về Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại hội nghị thượng đỉnh Brussels, những người đứng đầu 27 nước thuộc Liên minh châu Âu đã trao nộp điện thoại di động của họ khi thảo luận về quan hệ với Trung Quốc, - Thư ký báo chí của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel là Barend Leites cho biết.

«Chủ tịch Hội đồng châu Âu đề xuất bắt đầu ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh bằng cuộc thảo luận chiến lược về Trung Quốc. Không có điện thoại di động trong hội trường», - ông Leites nói.

Thủ tướng Estonia Kaia Kallas lưu ý rằng Liên minh châu Âu có ý định coi Trung Quốc là "đối thủ mang tính hệ thống" và cần cố gắng thống nhất cách tiếp cận chung trong quan hệ với quốc gia đối thủ này.
Theo lời bà, phải làm việc với Trung Quốc theo thể thức «27+1». Chuyện ở đây nói về vấn đề EU cần làm cho chính sách của mình về Bắc Kinh đồng bộ hóa với chính sách của Hoa Kỳ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
EU cho biết Trung Quốc bắt đầu cạnh tranh với phương Tây vì sự hỗ trợ của Nga

Mối đe doạ đối với EU

Trước đó, Ngoại trưởng Séc Jan Lipavsky đã gọi Trung Quốc là "mối đe dọa tiềm ẩn" đối với EU và ủng hộ lập trường thống nhất của Liên minh châu Âu trong mọi công việc liên quan đến Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала