Cựu điệp viên nêu ra cho Biden 5 lý do cần giải quyết khủng hoảng ở Ukraina

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Biden nên phát triển một chiến lược hợp lý để giảm leo thang xung đột ở Ukraina, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Rebecca Koffler nhận xét trong bài báo chuyên mục dành cho Fox News.
Koffler nêu ra 5 lý do vì sao việc giảm nhiệt căng thẳng trong quan hệ Nga-Mỹ lại quan trọng đến vậy trong giai đoạn hiện nay. Lý do đầu tiên trong đó là mối đe dọa xảy ra một cuộc chiến toàn diện.

“Hiện nay chúng ta đang ở trong vòng xoáy leo thang trong quan hệ với Nga, điều đó có nguy cơ khiến đất nước chúng ta bị lôi kéo vào một cuộc xung đột giữa Nga và NATO”, - bà Koffler viết.

Lý do thứ hai, theo tác giả, là sự tranh đua kéo dài hàng chục năm giữa Washington và Moskva, khiến Mỹ muốn "dạy cho Putin một bài học" thay vì đánh giá tình hình một cách hợp lý và thấu đáo.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Do sai lầm của Biden, tương lai của Ukraina nằm trong tay Nga
Koffler cũng gọi những lời công kích của Biden nhằm vào nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, người mà ông chủ Nhà Trắng gọi là "tội phạm chiến tranh", là một sai lầm. Theo cựu sĩ quan tình báo, những lời lẽ khoa trương như vậy chỉ làm leo thang khủng hoảng.
Lý do thứ tư tác giả đưa ra là khả năng xảy ra trường hợp bất khả kháng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Bà lấy ví dụ vụ việc máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc bị bắn rơi năm 1983 ở vùng trời Sakhalin do vi phạm không phận và không tuân thủ chỉ dẫn.
Cuối cùng, lý do thứ năm, theo Koffler, là các cuộc tập trận hạt nhân của NATO đang được tiến hành "giữa cao trào xung đột trong bối cảnh giai đoạn khủng hoảng sâu sắc nhất trong lịch sử quan hệ Nga-Mỹ" và làm tăng khả năng hiểu lầm giữa hai bên..
Tác giả kêu gọi Tổng thống Biden nên xem xét lại chiến lược đối với Ukraina để ngăn chặn Ngày tận thế hạt nhân như ông từng nói đến và khởi động tiến trình đàm phán giữa Moskva và Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала