Hơn 130 trẻ em ở Indonesia chết vì suy thận đột ngột

© AFP 2023 / Juni KriswantoXe cấp cứu tại bệnh viện ở Malang, Indonesia
Xe cấp cứu tại bệnh viện ở Malang, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 100 trẻ em đã chết trong vòng 10 tháng qua ở Indonesia do một dạng suy thận cấp tính, với biểu hiện suy giảm chức năng thận đột ngột, nhưng con số này có thể cao hơn nhiều do các cơ quan y tế chưa bao gồm đầy đủ các trường hợp thống kê như vậy, Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết hôm thứ Sáu tại Jakarta.

"Trong 10 tháng qua tại 22 tỉnh của Indonesia, 133 trẻ em dưới 5 tuổi đã tử vong do suy thận cấp, với tổng số đơn đăng ký với chẩn đoán như vậy là 241 trường hợp", - Bộ trưởng Y tế Indonesia phát biểu tại hội thảo ở thủ đô, lời phát biểu của ông được phiên bản Internet của tờ báo Jakarta Globe trích dẫn.

Bộ trưởng lưu ý, hơn 55% số ca tử vong do suy thận cấp đột ngột, chỉ trong vài ngày có thể mất hoàn toàn chức năng thận và bệnh nhân tử vong là một con số vô cùng đáng buồn.
"Số ca tử vong không được chẩn đoán ở trẻ em do suy thận cấp có thể cao gấp 3-5 lần con số này. Cho đến nay, chúng tôi chỉ có thông tin từ các bệnh viện, những dữ liệu này cho thấy 35-40 ca tử vong mỗi tháng, và những con số này đang tăng", - ông nói và lưu ý không phải trong tất cả trường hợp cha mẹ của những đứa trẻ bị ốm đều đến cơ sở y tế.
Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Sốc: Nhiều người chết trên tàu Trung Quốc ngoài biển Côn Đảo Việt Nam, nghi ngộ độc

Nguyên nhân gây ra cái chết là gì?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia đã mở cuộc điều tra về các trường hợp suy thận đột ngột ở trẻ em sau khi thống kê của Bộ Y tế cho thấy số trường hợp như vậy tăng mạnh. Hôm thứ Năm đã ra thông báo thu hồi từ các hiệu thuốc và cơ sở y tế đối với thuốc dành cho trẻ em dưới dạng xi-rô, bao gồm cả paracetamol dành cho trẻ em và xi-rô ho do một số công ty dược sản xuất, trong đó các sản phẩm của họ, các chuyên gia của cơ quan kiểm soát đã phát hiện thấy hàm lượng ethylene glycol và diethylene glycol tăng lên, những chất có thể chứa trong thuốc như một trong những hoạt chất , nhưng nếu vượt quá liều lượng, có thể gây ra các cơn bão cho thận.
Các chuyên gia của Bộ Y tế và cơ quan kiểm soát đã nghiên cứu hồ sơ bệnh án của vài chục trẻ em đã chết và cho thấy cùng một mô hình: các vấn đề nghiêm trọng về thận bắt đầu xuất hiện ở trẻ em bị cảm lạnh từ hai đến ba ngày sau khi dùng thuốc hạ sốt hoặc thuốc ho dạng xi- rô cho trẻ em.
Budi Gunadi Sadukin cho biết, cho đến nay, kết luận về sự nguy hiểm của một số loại thuốc xi-rô dành cho trẻ em vẫn còn nhiều nghi ngờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала