Elon Musk: Tổng thống mới của Nga sẽ không thân phương Tây hơn

© AFP 2023 / ODD ANDERSENNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nhân Mỹ Elon Musk cho rằng không nên hy vọng rằng Tổng thống kế tiếp của Nga sẽ có thái độ nghiêng nhiều hơn về phía phương Tây.
Trước đó, cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton tuyên bố rằng Hoa Kỳ cần một nước Nga có thể gia nhập NATO. Vốn là người trước đây từng thừa nhận tổ chức đảo chính ở nước ngoài, Bolton cũng lên tiếng ủng hộ sự thay đổi quyền bính ở Nga, dường như là vì triển vọng hòa bình và an ninh ở châu Âu.
"Những người muốn loại bỏ Putin lầm tưởng rằng bất cứ ai thay thế ông ta sẽ nghiêng về hòa bình và triết lý phương Tây, nhưng tôi nghĩ chuyện này khó xảy ra: Điện Kremlin không phải là sàn đấu Olympic dành cho những chàng trai yếu ớt", - doanh nhân Elon Musk viết trên Twitter.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Elon Musk kể ai trả tiền Internet vệ tinh cho Ukraina
Hồi tháng 9, trong bài phát biểu với nhân dân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phương Tây đã vượt qua mọi lằn ranh trong chính sách chống Nga của họ, cũng như liên tục hăm dọa Matxcơva. Theo lời ông, phương Tây đã dùng đến hành vi tống tiền hạt nhân, đại diện cấp cao của các nước NATO đang nói về khả năng và sự chấp nhận việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống Nga. Ông Putin nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội hơn nước ngoài về hàng loạt thành phần thiết bị quân sự, đồng thời ông cảnh cáo những kẻ đang cố gắng tống tiền LB Nga bằng vũ khí hạt nhân rằng «gió nổi có thể xoay hướng ập về phía họ».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала