- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ bị lật tẩy lý do tại sao Washington không muốn chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xung đột Ukraina cho phép chính quyền Biden che giấu thất bại chính trị trong nước và nhận được tán thán từ giới tinh hoa châu Âu, nhà bình luận Katherine Thompson của The Federalist viết.

"Những bình luận ngây thơ của Blinken, trên thực tế "nhỏ nước dãi" khi nghĩ đến việc cứu châu Âu, cho thấy chính quyền Biden không muốn kết thúc cuộc chiến ở Ukraina", - tác giả lưu ý.

Bài báo nói rằng xung đột đã trở thành "thánh địa" đối với chính quyền Biden, cho phép nó che giấu những sai lầm trong chính sách nội địa, cũng như tăng mức độ tin cậy vào Mỹ từ phía người dân châu Âu.
Hiện tại, các nhà xuất khẩu LNG của Mỹ nhận được lợi nhuận lớn nhờ giao hàng đến châu Âu, nhưng đừng quên rằng các nhà sản xuất Mỹ không có mối quan hệ tốt nhất với chính quyền Biden, vì nó đã hủy bỏ việc xây dựng đường ống Keystone XL và đưa ra nhiều quy tắc mới về môi trường và định mức, tác giả nhắc lại. Theo ý kiến ​​của bà, các nhà sản xuất Mỹ, mặc dù có thể nhận được rất nhiều tiền nhờ châu Âu, nhưng việc sản xuất lâu dài bền vững tại Mỹ vẫn đứng trước nguy cơ đe dọa.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ nói về cách Kiev cầu xin Washington đừng nao núng trước Nga

"Thật tử tế từ phía Nhà Trắng, khi tự nguyện buộc các gia đình người Mỹ nghèo nhất lạnh cóng vì lợi ích của châu Âu trong mùa lễ hội này", - tác giả mỉa mai.

Thompson lưu ý: giá năng lượng ở Hoa Kỳ đã đạt đến mức kỷ lục tối đa trong 14 năm, làm phát sinh những lời kêu gọi trong dân chúng về việc đóng băng nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã chọn "chăm sóc cho châu Âu ấm áp trong mùa đông này".
Binh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ cảnh báo LLVT Ukraina về những vấn đề lớn trong mùa đông

"Sự kiên nhẫn của người Mỹ đang cạn kiệt, và không ai ở Washington nên ngạc nhiên trước sự nhiệt tình để thay đổi khẩu hiệu "Châu Âu trước hết" với "người Mỹ, trước hết", - nhà bình luận viết.

Mỹ hi sinh lợi ích của mình trong lĩnh vực an ninh quốc gia, đặc biệt là ở khu vực Ấn Độ -Thái Bình Dương và ở biên giới phía Nam, bài báo nhận xét. Thompson tin rằng điều này là do chính sách ủng hộ Ukraina mà chính quyền Mỹ đang theo đuổi khiến cho nước này phải trả giá quá đắt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала