Người châu Âu yêu cầu Ursula von der Leyen từ chức sau khi bà tuyên bố về Ukraina

© AFP 2023 / Christof StacheBộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Internet đã bình luận về lời hứa mới của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen sẽ hỗ trợ chế độ Kiev "chừng nào còn có thể". Chính trị gia bổ sung rằng để đáp ứng "nhu cầu ngày càng tăng của Ukraina", các bộ trưởng tài chính EU sẽ phát triển các cơ chế phù hợp.
Trong các bình luận về tuyên bố của von der Leyen trên mạng xã hội, họ nhận thấy rằng quan chức này đã không tính đến lợi ích và mong muốn của cư dân Liên minh châu Âu. Nhiều người dùng mạng xã hội đã kêu gọi Chủ tịch Ủy ban châu Âu từ chức.

"Chúng tôi ở đây, ở Ireland, một thành viên thực sự của EU, cũng có nhu cầu của riêng mình - hòa bình và ổn định là trên hết!" - JerryMelin tuyên bố.

"Từ chức! Ngay bây giờ!" - Catalin75573619 viết.

"Điều này có hợp pháp không? Cơ sở pháp lý cho việc này là gì? Bà có thể chỉ ra một điều khoản trong luật của EU cho phép bà làm điều này không?" - louis_libertas yêu cầu.

"Có lẽ đã đến lúc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý và lấy ý kiến ​​của người dân trước khi tháo rỗng ngân khố của EU để ủng hộ Zelensky! Hầu hết mọi người không thể kiếm sống qua ngày trong tháng này, mà bà cứ xuất tiền cho Ukraina hết lần này đến lần khác!" - Shalondon11 phẫn nộ.
"Các quốc gia thu lợi bất chính từ cuộc khủng hoảng này bằng cách bán khí đốt với giá cao ngất ngưởng phải trả giá. Không phải những người châu Âu kém may mắn không tham gia vào quá trình này và tài sản của họ đã bị quốc hữu hóa. Hãy đứng lên bảo vệ chúng tôi dù chỉ một lần!" - Destain131 kêu gọi.
"Bà là nhà lãnh đạo của EU hay Ukraina? Bà nói gì với tất cả các công dân EU, những người đã trở nên nghèo hơn hoặc bị buộc phải đóng cửa doanh nghiệp của họ vì các vị đã thất bại trong việc sử dụng ngoại giao để chấm dứt xung đột? Von der Leyen hãy từ chức!" - Bobbop viết.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sắp cạn tiền đền bù việc bơm vũ khí cho Ukraina

Hỗ trợ của EU cho Ukraina

Trước đó, Ukraina thông báo nhận được hỗ trợ tài chính từ Liên minh châu Âu với số tiền 2 tỷ euro nhằm duy trì sự ổn định kinh tế của đất nước. Vào tháng 5, EC đã thông báo cung cấp khoản tiền lên tới 9 tỷ euro cho chế độ Kiev. Một tỷ trong số tiền này đã được chuyển vào tháng Tám, và 5 tỷ euro khác đã được thỏa thuận vào tháng 10. Số tiền còn lại có thể chuyển vào tháng 11 và 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала