Ở Nga chỉ ra sự kỳ lạ trong vụ từ chức đầy tai tiếng của bà Truss

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khả năng ông Boris Johnson trở lại vị trí Thủ tướng sau vụ từ chức đầy tai tiếng của bà Liz Truss có thể khiến cho chiếc ghế Thủ tướng Vương quốc Anh bị mất giá, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov viết trên Telegram.

"Sẽ thật kỳ lạ nếu Boris Johnson, người rời đi trong một vụ bê bối, trở lại ghế Thủ tướng Anh với thời gian nghỉ tạm nghỉ 45 ngày để nhường chỗ cho "kẻ thua cuộc" hiển nhiên là Liz Truss. Điều này có nghĩa là thêm một bước dẫn tới tình trạng phá giá của chiếc ghế Thủ tướng và khái niệm lãnh đạo như nó vốn có, biến nó không gì khác hơn thành một chức năng, một yếu tố trang trí chính trị", - ông Pushkov nhận xét.

Theo ý kiến của ông, Truss hóa ra là một nhân vật ngẫu nhiên có thể đảm nhận chức vụ người đứng đầu nội các Anh chỉ nhờ vào thủ đoạn mị dân rỗng tuếch.
Thủ tướng Anh Liz Truss nói chuyện với các phóng viên ở phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức

Liz Truss từ chức

Hôm qua Liz Truss đã tuyên bố từ chức, lưu ý rằng bà vẫn đứng đầu nội các cho đến khi bầu ra người kế nhiệm. Vào thời điểm đưa ra quyết định nói trên bà mới nhậm chức được 44 ngày, và như vậy Truss đã trở thành vị Thủ tướng có nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử nước Anh.
Trước đó, báo Times cho rằng người có thể cạnh tranh vị trí đứng đầu chính phủ mới là các đối thủ chính của bà trong cuộc bầu cử vừa qua: cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và lãnh đạo Hạ viện Quốc hội Anh Penny Mordaunt, thậm chí cả người tiền nhiệm Boris Johnson. Các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn cho rằng cơ hội quay trở lại chức vụ của ông này là một khả năng thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала