- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina phàn nàn về hệ thống phòng không yếu kém

© AP Photo / Efrem LukatskyMột binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp "Stinger" trên tay
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có đủ hệ thống phòng không ở Ukraina để che phủ mọi miền đất nước, tờ Washington Post dẫn lời các chuyên gia quân sự và chính trị Ukraina cho biết.

"Gã trai vác tên lửa Stinger”

“Vấn đề là Ukraina không có đủ biên chế các đơn vị phòng không để bao phủ mọi miền đất nước”, - tờ báo viết.
Theo đại úy LLVT Ukraina Vladimir Klimin, việc tránh được hệ thống phòng không Ukraina có thể do đối phương có thông tin tình báo và thông tin về địa hình.
Bài báo lưu ý rằng hầu hết các hệ thống phòng không của Ukraina đều do Liên Xô sản xuất, có nghĩa là chúng có tuổi đời ít nhất 30 năm.
NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Phương Tây chuyển giao hệ thống phòng không cho Kiev chủ yếu để thử nghiệm

“Giờ đây hệ thống phòng không của chúng tôi giống như một gã trai vác khẩu Stinger”, - Giám đốc điều hành Trung tâm chống tham nhũng ở Ukraina Darya Kalenyuk chia sẻ ý kiến.

Chỉ huy phụ trách huấn luyện của Lực lượng tên lửa phòng không Ukraina Denis Smazhny, người theo Washington Post hiện đang ở nước ngoài học điều khiển NASAMS, cũng phàn nàn về tình trạng lạc hậu của hệ thống phòng không Ukraina.
“Chúng tôi cần thay thế các hệ thống cũ của mình, bởi vì chúng sẽ sớm mất khả năng đáp ứng các mục tiêu đề ra. Và chúng tôi cũng sắp hết tên lửa”, - ông ta nói.
Ukraina cần các hệ thống phòng không của phương Tây để bao kín hết những lỗ hổng trong vùng bảo vệ, bài viết kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала