Trung Quốc có ý tưởng về vụ nổ bom nguyên tử để ngắt Starlink

© Ảnh : Public domain/Federal government of the United StatesBức ảnh ban đêm của vụ thử hạt nhân Teak trong khuôn khổ Chiến dịch Hardtack I, được chụp từ một địa điểm không xác định trên trái đất, năm 1958
Bức ảnh ban đêm của vụ thử hạt nhân Teak trong khuôn khổ Chiến dịch Hardtack I, được chụp từ một địa điểm không xác định trên trái đất, năm 1958 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông vệ tinh Starlink có thể bị ngắt kết nối bằng bom nguyên tử, theo báo South China Morning Post.
Ban đầu, Elon Musk coi Starlink là một hệ thống Internet có tốc độ cao cho người dùng thông thường. Hàng ngàn vệ tinh được đặt trên một quỹ đạo cao khoảng 550 km, cho phép chơi các trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, vào mùa xuân năm 2022, hệ thống bắt đầu được quân đội Ukraina sử dụng trên chiến trường và dịch vụ internet như vậy gần như không thể vô hiệu hóa.
Các nhà khoa học quân sự Trung Quốc đã xuất bản trên tạp chí Nuclear Techniques một bài báo mô tả cách có thể để phá hủy hệ thống này. Người ta cho rằng vụ nổ tạo thành nhiều ion sẽ vô hiệu hóa hoặc ít nhất là làm cho liên lạc vô tuyến gián đoạn trong một thời gian. Trên quỹ đạo của các vệ tinh điềunày gần như vô nghĩa, vì có rất ít chất để ion hóa. Thay vào đó, việc phá hoại có thể được thực hiện ở độ cao 80 km. Trong vài phút, đám mây ion đạt đến độ cao 500 km sẽ vô hiệu hóa hoặc làm hỏng nhiều thiết bị.
Binh sĩ Ukraina tại các vị trí trong khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đối mặt với tổn thất nặng nề do Starlink bị gián đoạn

Tại sao phương pháp này không khả thi?

Điều đáng chú ý là phương pháp này rõ ràng là không khả thi vì sẽ làm hỏng mọi thiết bị bất kể của nước nào, bao gồm cả Trung Quốc. Chính trạm vũ trụ Trung Quốc "Tiangun" hiện nằm ở độ cao 380 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала