- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Hoa Kỳ vẫn chưa ký hợp đồng cung cấp hệ thống chống UAV cho Ukraina

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Mỹ vẫn chưa ký hợp đồng cung cấp hệ thống chống máy bay không người lái cho Ukraina.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo phân bổ gói hỗ trợ quân sự lớn nhất cho Ukraina với trị giá gần 3 tỷ USD. Gói mới sẽ cho phép Kiev mua các hệ thống phòng không, pháo và đạn dược, hệ thống chống UAV, radar để phòng thủ trong "dài hạn".

"Gần hai tháng sau thông báo này, Mỹ vẫn chưa ký kết hợp đồng cho hệ thống chống máy bay không người lái", - ấn phẩm cho biết.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc lưu ý hợp đồng sẽ được ký kết "sớm" về việc cung cấp hệ thống Vampire để chống lại UAV, nhưng không đưa ra ngày chính xác.
Công ty Mỹ L3Harris từ chối bình luận về việc họ sẵn sàng cung cấp Vampire, thứ chưa bao giờ được sử dụng trong thực chiến.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thảo luận về tình hình Ukraina với người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin

Việc bơm vũ khí cho Ukraina

Matxcơva trước đây đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc bơm vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí dành cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Cơ quan đối ngoại của LB Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraina không góp phần vào thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà sẽ có hiệu ứng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала