- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina nhận trách nhiệm về vụ tấn công cầu Antonovsky ở Kherson

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPhao vượt biển ở Kherson
Phao vượt biển ở Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công cầu Antonovsky ở Kherson tối thứ Sáu, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 nhà báo. Đó là thông tin của ấn bản Ukraina «Strana», dẫn nguồn từ người đứng đầu trung tâm báo chí quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Tác chiến "Nam" Natalia Gumenyuk.

"Đúng vậy, chúng tôi khống chế bằng hoả lực, nhưng tôi đã nhiều lần nói rằng chúng tôi không tấn công huỷ diệt những chủ thể hạ tầng quan trọng, chúng tôi không giáng đòn vào các khu dân cư và dân thường địa phương", - bà Natalia Gumenyuk tuyên bố trên kênh truyền hình «Edinye novosti» để trả lời câu hỏi của MC, là có phải quân đội Ukraina đã nã pháo bắn vào cây cầu.

Đêm rạng sáng thứ Sáu, quân đội Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào khu dân cư ở điểm giao lộ của Kherson gần cầu Antonovsky. Theo dữ liệu của chính quyền địa phương, đối phương đã sử dụng tên lửa chùm HIMARS của Mỹ có nhồi các phần tử phân mảnh nhằm gây tác động sát thương lớn hơn.

Hậu quả của cuộc tấn công

Tổng cộng cuộc tấn công đã làm 4 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Theo dữ liệu của nhà chức trách, trong số người thiệt mạng có hai nhà báo của hãng phát thanh và truyền hình địa phương «Tavria», bao gồm cả Oleg Klokov. Các nhà báo Konstantin Mochar và Vlada Lugovskaya, nhân viên quay phim Ruslan Voskresensky bị thương.
 hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến sĩ Nga bắn hạ 33 tên lửa HIMARS ở vùng Kherson và LNR
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала