Phương Tây được cảnh báo về tác động bất ngờ đối với Nga từ việc áp trần giá dầu

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu ở Tatarstan
Sản xuất dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây cần xem xét lại chính sách trừng phạt chống Nga vì điều này không làm giảm mà chỉ làm tăng thu nhập của Matxcơva, tờ The Conversation của Úc viết.
Ấn phẩm cho biết, Nga dễ dàng tìm thấy những khách hàng muốn mua nguyên liệu thô từ nước này. Và những hạn chế về kinh tế chỉ dẫn đến việc tăng giá năng lượng và khiến lạm phát tăng đột biến trên toàn thế giới.
Bài báo lưu ý rằng Liên minh châu Âu đã thông qua việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga mới, bao gồm việc hạn chế giá bán dầu. Ấn phẩm lưu ý rằng mục đích của các lệnh trừng phạt là làm suy yếu khả năng của Matxcơva trong việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt và hạn chế khả năng tiếp cận nguồn tài trợ vốn cần thiết cho chiến dịch quân sự của mình.

“Nhưng vì vẫn có những quốc gia sẵn sàng mua các sản phẩm dầu của Nga, nên các lệnh trừng phạt sẽ làm tăng doanh thu của Nga chứ không làm giảm chúng” - ấn phẩm cho biết.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
EU thông qua gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga
Các biện pháp trừng phạt đối với Nga có tác động kiềm chế đối với nguồn năng lượng quốc tế quan trọng, các kim loại và khoáng sản quan trọng, gây ra tình trạng thiếu hụt năng lượng xanh và không thể tái tạo, cũng như gia tăng lạm phát. Theo báo cáo của The Conversation, với vai trò của Nga trong việc cung cấp năng lượng, nền kinh tế thế giới có thể sớm đứng trước bờ vực của một trong những cú sốc cung cấp năng lượng lớn nhất trong lịch sử.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала