“Cơn địa chấn” VinFast tại Paris Motor Show 2022

© Ảnh : TTXVN - Trần Hoàng NgọcMột mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao.
Một mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
Giám đốc điều hành Paris Motor Show cho rằng, tốc độ phát triển nhanh như VinFast đang có hiện nay là điều cực kỳ ấn tượng trong ngành công nghiệp ô tô.
“Ông trùm” ngành ô tô thế giới khẳng định, người tiêu dùng châu Âu sẽ bị thuyết phục bởi các sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý của thương hiệu xe điện hàng đầu Việt Nam.

VinFast gây bất ngờ tại Paris Motor Show

Sau 4 năm, VinFast gây bất ngờ lớn khi trở lại Pháp với tư cách hãng xe thuần điện duy nhất từ Đông Nam Á, cùng 4 sản phẩm xe điện mang dấu ấn đặc trưng của các nhà thiết kế Torino Design và Pininfarina. Theo chuyên trang ô tô 4x4.media của Nga, điều này khiến cả những nhà sản xuất kỳ cựu như Volkswagen cũng phải dè chừng trong lĩnh vực xe điện.
Theo trang này, thiết kế VF 6 và VF 7 mang tính nhận diện cao, vẻ ngoài tinh tế, nội thất tối giản. Bên cạnh đó, thời hạn bảo hành 10 năm của VinFast cũng là sự đột phá trên thị trường. Việc cung cấp chính sách bán hàng linh hoạt, bán kèm pin hoặc cho thuê pin, cũng giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.
“Các mẫu xe này chắc chắn sẽ khuynh đảo châu Âu”, - chuyên trang này khẳng định.
Xe hơi Việt Nam VF9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Xe hơi Việt Nam sẽ xuất hiện trên thị trường Nga
Như Sputnik đã đưa tin thương hiệu xe hơi Việt Nam sắp xâm nhập vào thị trường Nga. Hiện Vinfast đã nhận được giấy phép của Nga dành cho hai trong số các mẫu xe mới, dù còn chưa được trình làng chính thức.
Trong khi đó, bộ đôi VF 8, VF 9 cũng đã khẳng định được đẳng cấp qua các chiến dịch lái thử mà VinFast liên tục tổ chức thời gian qua.
So sánh VF 9 với các mẫu xe hàng đầu của Tesla, tờ Caradisiac (Pháp) cho rằng mẫu SUV điện cỡ E đến từ Việt Nam “gây bất ngờ với hàm lượng công nghệ rất cao”. Hai lợi thế lớn của VF 9 đến từ hệ thống thông tin giải trí và tính năng trợ lý ảo.
Trong khi đó, một tờ báo Pháp khác là Numerama thì khẳng định, xe điện VinFast là một trong những sản phẩm mới hấp dẫn nhất tại Paris Motor Show.
“Đồng thời, với mức giá hợp lý, VinFast có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ô tô có tính cạnh tranh hàng đầu thế giới”, - tờ này viết.
Về phần mình, ông Serge Gachot, Giám đốc điều hành Paris Motor Show cũng cho hay, ông đặc biệt ấn tượng với một VinFast hoàn toàn mới mẻ tại triển lãm năm nay.
VF e36 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2022
730 chiếc VF e34 được VinFast triệu hồi để sửa lỗi cảm biến
Ông Gachot tin tưởng rằng, khách hàng châu Âu sẽ đánh giá cao thiết kế của các mẫu xe điện thương hiệu Việt, cũng như yên tâm với chế độ bảo hành 10 năm của VinFast.
“Tôi thấy rất thuyết phục với các sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý như vậy”, - ông Gachot nói.

Kỳ vọng lớn vào VinFast

Ông Serge Gachot cho biết, VinFast đang đi rất đúng hướng trong chiến lược phát triển xe điện. Do vậy, cơ hội mà hãng đang có cũng là rất lớn. Theo ông, với việc châu Âu quyết định ngừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035, cách làm của VinFast khi đầu tư vào xe điện là lối tiếp cận khôn ngoan và tốt nhất cho một thương hiệu mới.
Hãng xe Việt cũng cho thấy một tầm nhìn khác biệt với quyết tâm lớn khi nhanh chóng chớp thời cơ, chuyển đổi hoàn toàn từ một hãng xe xăng sang thuần điện ngay từ năm 2022, tức là chỉ sau 5 năm ra đời.
Xe điện VinFast VF 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chuyên gia: Kế hoạch thách thức Tesla của VinFast rất tham vọng, nhưng rất khó thực hiện
“Sự chuyển đổi sang thuần điện và tốc độ phát triển nhanh như VinFast là điều cực kỳ ấn tượng trong ngành ô tô”, - ông Gachot nhấn mạnh.
Cũng tại Paris Motor Show 2022, VinFast đã chính thức công bố kế hoạch mở trụ sở tại Pháp, Đức, Hà Lan và phát triển hệ thống bán lẻ tại các thị trường này.
Theo 4x4.media, trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang chững lại thì VinFast của Việt Nam lại đang tiến lên không ngừng nghỉ, tự tin cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu châu Âu.
Chuyên trang ô tô Vision-mobility của Đức thì cho rằng, những gì VinFast mang đến và thể hiện tại Paris năm nay đã gây tiếng vang lớn trong ngành. Những động thái mới nhất của VinFast cho thấy, “Tesla của Việt Nam” đang nhanh chóng hiện thực hoá chiến lược chiếm lĩnh thị trường khó tính hàng đầu thế giới.
“Với VinFast, mọi thứ hiện đang trở nên cụ thể với việc gia nhập thị trường châu Âu. Hãng không chỉ muốn chinh phục khách hàng bằng sản phẩm mà còn bằng dịch vụ vượt trội. Người Việt Nam hiện đang có một thương hiệu ô tô rất mạnh và cực hấp dẫn về mặt hình ảnh”, - tờ báo Đức đánh giá.
VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Trải qua 88 bước, mất 40 phút lắp ráp để cho “ra lò” một xe máy điện VinFast
Tại Paris Motor Show 2022, VinFast đã được AUTOBEST vinh danh là “ngôi sao đang lên” của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Điều này cho thấy tốc độ phát triển đáng kinh ngạc và sức ảnh hưởng toàn cầu của thương hiệu xe Việt.
“VinFast sẽ sớm trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại châu Âu”, - tờ KFZ của Đức tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала