- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ tiết lộ cách ngay lập tức vô hiệu hóa các lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina sẽ mất hiệu quả chiến đấu trong trường hợp bị cắt đứt dòng cung ứng ở các khu vực Volyn và Lvov, Trung tá Quân đội Hoa Kỳ Daniel Davis viết trong một bài báo cho 19fortyfive.

"Nếu tuyến đường từ ​​Ba Lan bị cắt, Ukraina thực tế sẽ không có cơ hội tiến hành các hoạt động quân sự trong vài tháng", - chuyên gia nói.

Theo sĩ quan, cách thay thế để cung cấp vũ khí phương Tây thông qua Carpat sẽ cực kỳ phức tạp và bị hạn chế thông lượng. Davis nói trong trường hợp này, các lực lượng vũ trang Ukraina sẽ nhanh chóng hết đạn dược và tên lửa cho các hệ thống HIMARS, và sẽ không thể thay thế đúng hạn. Đồng thời, như ông viết, dòng cung ứng sẽ tiếp tục cung cấp cho quân đội Nga mọi thứ cần thiết.
Theo tác giả, tấn công vào Volyn và khu vực Lvov sẽ làm chảy máu quân đội Zelensky và đặt họ trước sự lựa chọn - bắt đầu các cuộc đàm phán hoặc chịu đựng một thất bại tàn khốc.
Cựu giám đốc CIA David Petraeus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu giám đốc CIA không loại trừ các lực lượng do Mỹ lãnh đạo sẽ tham gia xung đột ở Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала