"Tốt cho Nga, xấu cho Mỹ." Nhà khoa học chính trị đã đánh giá kết quả của Đại hội ĐCSTQ

© Sputnik / Alexey Savitsky / Chuyển đến kho ảnhĐại hội toàn quốc lần thứ XX của ĐCSTQ
Đại hội toàn quốc lần thứ XX của ĐCSTQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị Sergei Markov tin rằng kết quả của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lần thứ 20 có lợi cho Nga, nhưng không thể được coi là chấp nhận được đối với Hoa Kỳ và các nước châu Âu.
Theo ý kiến ông, trong số những kết quả đáng kể nhất của Đại hội, chuyên gia lưu ý hệ thống chính trị của Trung Quốc đang bắt đầu chuyển đổi.
Vì vậy, nếu trước đây, ban lãnh đạo ở CHND Trung Hoa theo truyền thống cứ 10 năm lại thay đổi một lần thì bây giờ, theo Markov, điều này có thể xảy ra sau một khoảng thời gian dài hơn.
Nhà khoa học chính trị cũng nêu ra 4 kết quả khác của Đại hội 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc.

"2. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thắng. 3. Chính sách sẽ tiếp tục như vậy. 4. Có lợi cho Nga. 5. Bất lợi cho Mỹ và châu Âu. 6. Tốt cho nhân loại", - Argumenti.ru trích lời Markov.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Trung Quốc cảnh báo phương Tây đừng đùa với lửa trong vấn đề trừng phạt và chính sách bảo hộ

Đại hội lần thứ XX của ĐCSTQ

Đại hội lần thứ XX của ĐCSTQ đang được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 10, với gần 2.300 đại biểu từ khắp cả nước đại diện cho hơn 96,7 triệu đảng viên. Đại hội sẽ tổng kết 5 năm công tác của Đảng, vạch ra những mục tiêu mà đảng và đất nước sẽ phấn đấu đạt được trong 5 năm tới, xem xét sửa đổi điều lệ đảng, đồng thời bầu ra thành phần mới của Ban Chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng CS Trung Quốc. Sau khi đại hội bế mạc, theo kế hoạch sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20, tại đây sẽ bầu ra ban lãnh đạo cao nhất của đảng - các ủy viên Bộ Chính trị và Thường vụ Bộ Chính trị.
Đại hội lần thứ 20 của ĐCSTQ bế mạc tại Bắc Kinh vào thứ Bảy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала