- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi nỗ lực tấn công của Quân đội Ukraina theo hướng Kupiansk

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga trên hướng Kupiansk đã đẩy lùi một nỗ lực tấn công bất thành của Lực lượng vũ trang Ukraina, tiêu diệt hơn 20 binh sĩ Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho các nhà báo biết điều này hôm thứ Bảy.
"Ở hướng Kupiansk, kẻ thù đã thực hiện nỗ lực bất thành trong hoạt động tấn công theo hướng điểm dân cư Kuzemovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - ông Konashenkov nói.
Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang LB Nga đã tiêu diệt nhân sự và phá hủy trang thiết bị của đối phương.
"Trong quá trình đẩy lùi cuộc tấn công, quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 20 lính, một xe tăng, một xe bọc thép và ba phương tiện", - ông nói thêm.

Phòng không Nga bắn hạ 6 máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraina

Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 6 máy bay không người lái (UAV) của Ukraina, đánh chặn 24 tên lửa HIMARS, Vilkha và Smerch, cũng như 3 tên lửa chống radar HARM.
Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim phóng tên lửa vào bộ chỉ huy quân sự và các cơ sở năng lượng của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga công bố đoạn phim phóng tên lửa vào bộ chỉ huy quân sự và các cơ sở năng lượng của Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy tổng cộng 325 máy bay, 162 trực thăng, 2308 máy bay không người lái, 383 hệ thống tên lửa phòng không, 5.967 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 874 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.516 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 6.709 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

LLVT Nga phá hủy kho chứa dầu của nhóm quân Drepr thuộc LLVT Ukraina

Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy một kho chứa dầu chứa 56.000 tấn nhiên liệu diesel ở khu vực Dnepropetrovsk dành cho các thiết bị quân sự của nhóm liên quân Dnepr thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina.

“Tại khu vực điểm dân cư Alekseevka, vùng Dnepropetrovsk, đã phá hủy một kho dầu chứa 56.000 tấn nhiên liệu diesel cho các thiết bị quân sự của nhóm liên quân Dnepr thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - ông Konashenkov cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga tiêu diệt lính đổ bộ của Ukraina toan đánh chiếm nhà máy Zaporozhye

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала