Có hay không việc kiểm lâm Nghệ An “gọi người tới đánh dân”?

© Ảnh : Photo from the sceneĐánh nhau giữa người đi rừng và tài xế xe tải ở Việt Nam
Đánh nhau giữa người đi rừng và tài xế xe tải ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
Liên quan đến việc kiểm lâm bị tố gọi người tới đánh dân, phía Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho rằng, sự việc diễn ra quá nhanh, nằm ngoài tầm kiểm soát.
Đại diện Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 khẳng định, người trực tiếp đánh tài xế xe tải không liên quan gì đến công việc của tổ công tác.

“Sự việc diễn ra quá nhanh”

Mới đây, Tổ công tác Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 (Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) đã có báo cáo tường trình việc để xảy ra ẩu đả trong quá trình kiểm tra phương tiện trên tuyến đường tránh TP. Vinh, Nghệ An vào chiều 19/10.
Theo ông Hồ Sỹ Trung, Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2, sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng làm nhiệm vụ khi đó. Ông Trung khẳng định, người trực tiếp đánh tài xế xe tải không liên quan gì đến công việc của tổ công tác.
Ông này cho biết, đơn vị đã yêu cầu tổ công tác để xảy ra ẩu đả tường trình toàn bộ sự việc và sẽ báo cáo lên cấp trên. Ngoài ra, đơn vị cũng yêu cầu những người trực tiếp làm việc, có lời lẽ chưa chuẩn mực phải viết tường trình, kiểm điểm.
Xe cấp cứu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Cụ ông người Séc bị phát hiện tử vong ở đập nước tại Nghệ An
Theo ông, không có chuyện lực lượng kiểm lâm gọi người đánh tài xế. Báo cáo của những cán bộ làm nhiệm vụ khẳng định, người đàn ông lao vào đánh tài xế xe tải làm nghề tự do ở gần đó. Sau khi thấy sự việc bất bình, người này đã lao vào đánh tài xế chứ không liên quan gì đến công việc của tổ công tác.
Lý giải vì sao việc ẩu đả diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ kiểm lâm nhưng không có sự can thiệp, ông Trung cho hay:
"Vì sự việc diễn ra quá nhanh nên các cán bộ không kịp can ngăn. Đây là một sự việc đáng tiếc, đội sẽ làm rõ trách nhiệm những cán bộ trực tiếp đi làm hôm đó", - vị này nói.

Nhiều ý kiến đề nghị làm rõ

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh ẩu đả xảy ra khi lực lượng kiểm lâm đang làm nhiệm vụ kiểm tra phương tiện.
Bước đầu xác định, sự việc xảy ra khi Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 ra lệnh dừng phương tiện để kiểm tra đối với chiếc xe tải lưu thông từ Đắk Lắk ra đến tuyến đường tránh TP. Vinh (Nghệ An).
Trong lúc 2 bên đang nói chuyện thì bất ngờ một người đàn ông mặc đồ dân thường đứng giữa 2 cán bộ kiểm lâm có hành vi tát người đứng đối diện. Một người khác thấy vậy liền lao tới đánh người đàn ông mặc đồ dân thường nói trên, ngay trước sự chứng kiến của tổ công tác.
Sau khi đánh nhau với nhóm người trên xe tải, người đàn ông mặc đồ dân thường lên xe máy rời đi.
Kẻ giết người bị còng tay tại hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Hải Dương: Con trai Chủ tịch xã bị đánh chết, Công an nói vụ án mạng ‘nghiêm trọng’
Người quay clip, được cho là tài xế xe tải đang bị kiểm tra, đã lên xe, đóng cửa, đồng thời cho rằng “kiểm lâm gọi người tới đánh dân”. Phía kiểm lâm đã yêu cầu người này xuống xe để tiếp tục làm việc.
“Riêng xe này đã chở rất nhiều hàng lậu. Hôm nay, đối tượng cố tình không hợp tác, gây khó khăn cho đội kiểm tra. Đối tượng này dùng livestream, chụp ảnh để bôi xấu hình ảnh của lực lượng kiểm tra…”, - một cán bộ kiểm lâm nói ở cuối đoạn clip.
Trước cách gọi của cán bộ kiểm lâm, người trên xe tải không bằng lòng và cho rằng vị cán bộ kiểm lâm này "vu khống" mình khi gọi là "đối tượng buôn lậu".
Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đã đề nghị ngành kiểm lâm nhanh chóng vào cuộc kiểm tra để làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала