- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu giám đốc CIA không loại trừ các lực lượng do Mỹ lãnh đạo sẽ tham gia xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Evan VucciCựu giám đốc CIA David Petraeus
Cựu giám đốc CIA David Petraeus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu giám đốc CIA và cựu tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ và NATO ở Afghanistan David Petraeus không loại trừ rằng đội ngũ đa quốc gia dưới sự lãnh đạo của Washington có thể tham gia xung đột ở Ukraina.
Ông lưu ý: việc tấn công vào một trong những thành viên liên minh rất có thể là hành động "lằn ranh đỏ" đối với NATO, vượt qua giới hạn này sẽ đòi hỏi một sự can thiệp tích cực hơn từ phía Liên minh Bắc Đại tây dương.

"Hoa Kỳ và các quốc gia khác có thể phản ứng với các hành động của Nga bằng cách này hay cách khác, nhưng với tư cách một lực lượng đa quốc gia dưới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ, chứ không phải là lực lượng của NATO", - Petraeus nói thêm trong cuộc phỏng vấn với Express.

Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Mối đe dọa từ Hoa Kỳ gây sốc cho Ukraina

Việc bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 Washington và các đồng minh NATO liên tiếp bơm vũ khí cho Ukraine. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển chúng sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала