Nhà Trắng có thể kiểm tra các giao dịch của Musk do những phát ngôn về Ukraina

© AFP 2023 / JIM WATSONNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng đang xem xét khả năng đưa các giao dịch của doanh nhân Mỹ Elon Musk vào diện kiểm tra an ninh quốc gia trong bối cảnh các phát ngôn của tỷ phú này về Ukraina. Đó là tin đưa của Bloomberg dẫn các nguồn riêng.
Tuần trước, Musk tuyên bố SpaceX không thể tiếp tục tài trợ để bảo trì hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink ở Ukraina. Sau đó, doanh nhân nghĩ lại và thông báo vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ này. Trong khi đó, truyền thông Mỹ đưa tin Liên minh châu Âu và Lầu Năm Góc tính toán khả năng phân bổ kinh phí để đảm bảo hoạt động của hệ thống liên lạc vệ tinh ở Ukraina khi cần.

«Các quan chức chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thảo luận xem liệu Hoa Kỳ có nên đưa một số giao dịch của Elon Musk vào diện giám sát an ninh quốc gia hay không, kể cả thương vụ mua lại Twitter Inc. và hệ thống vệ tinh SpaceX Starlink», - hãng thông tấn này cho biết.

Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Elon Musk: Tổng thống mới của Nga sẽ không thân phương Tây hơn

Lập trường của Musk đối với Nga

Cần lưu ý rằng chính giới Hoa Kỳ cảm thấy «bất tiện» do những tuyên bố của Musk về tài trợ cho Starlink ở Ukraina và «lập trường ngày càng thân thiện» của doanh nhân Mỹ này đối với Nga. Các quan chức Hoa Kỳ cũng lo ngại về kế hoạch mua lại Twitter của Musk cùng với nhóm các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo các nguồn tin, cuộc thảo luận về việc kiểm tra giao dịch của Musk đang ở giai đoạn mở đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала