Chuyên gia: Các quyết định nhân sự của Đại hội 20 ĐCS Trung Quốc củng cố vị trí của Tập Cận Bình

© AP Photo / Andy WongĐại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh
Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quyết định nhân sự của Đại hội XX ĐCS Trung Quốc, đặc biệt là những thay đổi trong Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, củng cố các vị trí của Tập Cận Bình, người đứng đầu cơ quan phân tích DFU Yaroslav Shevchenko cho biết.
Theo quyết định của Đại hội XX ĐCS Trung Quốc, bốn thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị sẽ không tham gia Ủy ban Trung ương mới của Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20, bao gồm cả thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Vào tháng 3 năm sau, ông sẽ nghỉ hưu, mặc dù mới 67 tuổi, và theo Quy tắc nghỉ hưu bí mật của các vị trí cao cấp trong đảng là tuổi 68 ("7-lên, 8 xuống"), ông ta hoàn toàn có thể làm thêm một khóa nữa. Tổng cộng, có 7 thành viên trong Thường trực, được chọn từ Ủy ban Trung ương Đảng. Lý Khắc Cường trở thành Ủy viên Bộ Chính trị vào tháng 10 năm 2007, vào tháng 3 năm 2008, ông trở thành Phó Thủ tướng thứ nhất. Tại Đại hội lần thứ 18 của ĐCS Trung Quốc năm 2012, ông trở thành người thứ hai trong đảng sau Tổng bí thư Tập Cận Bình, và kể từ tháng 3 năm 2013, ông giữ chức vụ Thủ tướng Trung Quốc.

Củng cố vị trí của Tập Cận Bình

"Nhiều nhà Trung Quốc học có xu hướng nói Lý Khắc Cường từ phe phái gần với cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào - họ đã có những năm sinh hoạt chung trong đoàn thanh niên Trung Quốc... Vương Yan cũng không nằm trong thành phần mới- ông gần gũi với Lý Khắc Cường và Hồ Cẩm Đào. Đó xem xét như là một sự củng cố vị trí của Tập Cận Bình", - Shevchenko nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Ông cũng lưu ý Phó Thủ tướng thứ nhất Hàn Chính không được đưa vào thành phần mới của Ủy ban Trung ương.
Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
11 phụ nữ được bầu vào Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

"Ông ấy đã xây dựng sự nghiệp ở Thượng Hải, một số người cho rằng ông gần gũi với Giang Trạch Dân (Chủ tịch Trung Quốc năm 1993-2003)... Rõ ràng là Tập Cận Bình sẽ dành vị trí cho những người gần gũi hơn ở nhiệm kỳ này", - chuyên gia dự đoán.

Đối với việc cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào rời khỏi gian họp, chuyên gia khuyến khích không nên tìm kiếm ý nghĩa bí mật ở đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала