Các nhà khoa học Mỹ tìm ra lỗ hổng trong hệ thống bảo mật Starlink

© AFP 2023 / SPACEX Phương tiện phóng Falcon-9 của SpaceX với vệ tinh Starlink
 Phương tiện phóng Falcon-9 của SpaceX với vệ tinh Starlink - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Hoa Kỳ, các nhà khoa học từ Đại học Texas tìm thấy một lỗ hổng trong hệ thống bảo mật Starlink - hóa ra nó có thể hoạt động như một hệ thống định vị GPS. MIT Technology Review cho biết vào thứ Bảy, ngày 22 tháng 10.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận khả năng "can thiệp có chủ ý" vào hệ thống do trình tự các tín hiệu đồng hồ của nó có thể dự đoán được. Đồng thời, các tín hiệu của hệ thống định vị có thể dễ dàng bị làm giả do mã nguồn mở.

Giáo sư Todd Humphreys của Đại học Texas cho biết: "Ukraina và các đồng minh của họ ở phương Tây bắt đầu nhận ra rằng họ có rất ít quyền kiểm soát đối với Starlink và biết rất ít về nó".

Tuyên bố của Elon Musk về Ukraina

Vào ngày 21 tháng 10, có thông tin cho rằng những tuyên bố của người sáng lập Tesla và SpaceX, Elon Musk liên quan đến Ukraina đã khiến Nhà Trắng lo ngại. Ở Mỹ, họ nghĩ đến việc kiểm tra các giao dịch của doanh nhân.
Bức ảnh ban đêm của vụ thử hạt nhân Teak trong khuôn khổ Chiến dịch Hardtack I, được chụp từ một địa điểm không xác định trên trái đất, năm 1958 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Trung Quốc có ý tưởng về vụ nổ bom nguyên tử để ngắt Starlink
Vào đầu tháng 10, Musk đã kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý mới ở các khu vực cũ của Ukraina với sự tham gia của LHQ và công nhận Crưm là lãnh thổ Nga. Ông nhấn mạnh, trong trường hợp có các cuộc trưng cầu dân ý mới, Nga sẽ phải kế thúc chiến dịch quân sự đặc biệt và rút khỏi vùng lãnh thổ này, với điều kiện người dân phải đưa ra quyết định phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала