- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga-Pháp thảo luận về «bom bẩn» và xu thế leo thang trong tình hình Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã tiến hành điện đàm với người đồng cấp Pháp Sébastien Lecornu, theo thông báo của Bộ Quốc phòng trên Telegram.

“Đã thảo luận về tình hình ở Ukraina, ghi nhận xu thế leo thang ổn định không kiểm soát được”, - thông cáo báo chí của cơ quan quân sự cho biết.

Ông Shoigu cũng bày tỏ với ông Lecornu mối lo ngại về hành động khiêu khích tiềm ẩn từ phía Ukraina với việc sử dụng «bom bẩn».
Như các nguồn tin thông báo với Sputnik, chính quyền Kiev đang chuẩn bị cho những vụ nổ vũ khí hạt nhân công suất thấp trên địa bàn Ukraina nhằm vu cáo phía Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thảo luận về tình hình Ukraina với người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала