- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga giáng đòn tấn công hệ thống điều phối quân sự và năng lượng của Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa của Nga vào kho vũ khí với vũ khí của phương Tây ở vùng Lvov
Phóng tên lửa của Nga vào kho vũ khí với vũ khí của phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Nga đã tiến hành những cuộc tấn công mới giáng đòn vào các hệ thống điều phối quân sự và năng lượng của Ukraina, - Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.

«Trong một ngày đêm qua, LLVT Nga tiếp tục tấn công bằng vũ khí tầm xa có dẫn đường chính xác, giáng đòn vào hệ thống điều phối quân sự và năng lượng của Ukraina. Đã đánh trúng tất cả các mục tiêu ấn định», - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

«Trong ngày, LLVT Ukraina đã bắn hơn 30 quả đạn pháo vào vùng ngoại ô phía đông của thành phố Energodar và địa bàn tiếp giáp với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Các cuộc tấn công thực hiện từ các quận do phía Ukraina kiểm soát ở các điểm dân cư Nikopol và Chervonogrygorovka thuộc khu vực Dnepropetrovsk», - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Hỏa lực đáp trả của pháo binh Nga đã bẻ gẫy đòn tấn công của đối phương. Không có thương vong hoặc thiệt hại gì tại nhà máy. Tình hình bức xạ vẫn ở mức bình thường, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Chiến sự ở hướng Nam Donetsk

«Trên hướng Nam Donetsk, kẻ thù huy động hai nhóm chiến thuật cỡ đại đội với sự yểm trợ của xe tăng ráo riết tấn công các vị trí của quân Nga theo hướng các khu dân cư Novomikhailovka, Nikolskoye và Slavnoe thuộc CHND Donetsk», - Trung tướng Igor Konashenkov nói.

Trong quá trình giao tranh, đã tiêu diệt 40 chiến binh Ukraina, phá huỷ 7 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe ô tô.
Sau hai đợt nỗ lực không thành công hòng chọc thủng tuyến phòng thủ của quân đội Nga tại CHND Donetsk, LLVT Ukraina hứng chịu tổn thất khoảng 70 binh sĩ. Đó là tuyên bố do Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga nêu ra trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật.

Phá huỷ thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng Nga đã tiêu diệt 325 máy bay, 162 trực thăng, 2.323 máy bay không người lái, 383 hệ thống tên lửa phòng không, 5.997 xe tăng và các loại xe thiết giáp, 874 phương tiện tổ hợp tên lửa phóng loạt, 3.517 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 6.720 xe quân sự đặc biệt chuyên dụng của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.
Dấu hiệu phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chế độ Kiev chuẩn bị khiêu khích bằng «bom bẩn» trên địa bàn Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ "bảo vệ những người đã bị đàn áp, diệt chủng trong tám năm từ chế độ Kiev".
Nhà lãnh đạo Nga ký vào các thỏa thuận ngày 30 tháng 9 về việc tiếp nhận các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye. Ông đảm bảo nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho các khu vực mới và khôi phục cơ sở hạ tầng bị quân đội Ukraina phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала