- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chế độ Kiev chuẩn bị khiêu khích bằng «bom bẩn» trên địa bàn Ukraina

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu phóng xạ
Dấu hiệu phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nguồn đáng tin cậy ở nhiều nước khác nhau kể cả từ Ukraina cung cấp tư liệu mới nhất cho biết chế độ Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích trên lãnh thổ nước này, gắn với các vụ nổ cái gọi là «bom bẩn» hoặc vũ khí hạt nhân công suất thấp.
Mục đích của hành động khiêu khích là nhằm cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong chiến sự trên địa bàn Ukraina, từ đó phát động chiến dịch mạnh chống Nga trên toàn thế giới nhằm phá hoại sự tin cậy đối với Matxcơva.
Từ nhiều nguồn khác nhau, được biết rằng dưới sự chỉ đạo từ phương Tây, Kiev đã bắt đầu thực hiện kế hoạch «bom bẩn» trên thực tế. Ban lãnh đạo nhà máy Khai thác và Chế biến Miền Đông, đặt tại thành phố Zheltye Vody vùng Dnepropetrovsk cũng như Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev được giao nhiệm vụ chế tạo «bom bẩn». Công việc chế bom hiện đã ở giai đoạn chót.
Đồng thời, theo uỷ thác của Vladimir Zelensky, các nhân viên Văn phòng Tổng thống Ukraina từ giới thân cận của ông ta đang bí mật tiếp xúc với các đại diện Vương quốc Anh thảo luận việc có thể chuyển giao cho chính quyền Kiev các thành phần vũ khí hạt nhân.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO đánh giá nguy cơ việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ukraina

Kế hoạch bẩn của Ukraina

Theo tính toán của những nhà tổ chức vụ khiêu khích, nếu mưu đồ này thực hiện thành công, thì phần lớn các nước trên thế giới ắt có phản ứng cực kỳ gay gắt về "sự cố hạt nhân" ở Ukraina. Kết quả là Matxcơva mất đi sự ủng hộ của nhiều đối tác then chốt, còn phương Tây sẽ lại cố gắng nêu vấn đề tước bỏ của Nga quy chế Uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và gia tăng luận điệu chống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала