Chính trị gia Sunak tranh chức Thủ tướng Anh

© AP Photo / Kirsty WigglesworthRishi Sunak và Liz Truss
Rishi Sunak và Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Сựu Bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak công bố ứng cử vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ và tân Thủ tướng của Vương quốc.

“Vương quốc Anh là đất nước tuyệt vời, nhưng chúng ta đang vấp phải cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc. Đó là lý do tại sao tôi sửa soạn trở thành nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ và Thủ tướng kế tiếp của quý vị. Tôi muốn sửa chữa tình hình trong nền kinh tế, đoàn kết đảng của chúng ta và đem lợi ích cho đất nước”, - ông Sunak nêu rõ trong tuyên bố đăng trên Twitter.

Liz Truss từ chức

Hôm qua Liz Truss đã tuyên bố từ chức, lưu ý rằng bà vẫn đứng đầu nội các cho đến khi bầu ra người kế nhiệm. Vào thời điểm đưa ra quyết định nói trên bà mới nhậm chức được 44 ngày, và như vậy Truss đã trở thành vị Thủ tướng có nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử nước Anh.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chuyên gia: Truss trở thành nạn nhân của phe ôn hòa trong chính quyền
Trước đó, báo Times cho rằng người có thể cạnh tranh vị trí đứng đầu chính phủ mới là các đối thủ chính của bà trong cuộc bầu cử vừa qua: cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và lãnh đạo Hạ viện Quốc hội Anh Penny Mordaunt, thậm chí cả người tiền nhiệm Boris Johnson. Các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn cho rằng cơ hội quay trở lại chức vụ của ông này là một khả năng thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала