- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia đánh giá khả năng Hoa Kỳ can thiệp vào xung đột ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Army photo by Staff Sgt. Pablo N. PiedraCác quân Mỹ trong cuộc tập trận.
Các quân Mỹ trong cuộc tập trận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sư đoàn dù 101 sẽ không tiến vào lãnh thổ Ukraina, và các tuyên bố về sự sẵn sàng nên được hiểu như một sự thể hiện lòng dũng cảm, nhà phân tích quân sự Nga, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexei Malashenko cho biết.
Trước đây, Hoa Kỳ đã bố trí ở Romania sư đoàn dù 101, tham gia vào các cuộc tập trận quân sự, và chỉ huy đơn vị tuyên bố sự sẵn sàng tiến vào lãnh thổ Ukraina nếu cần thiết, trái với tuyên bố của Nhà Trắng không tham gia vào xung đột, theo CBS News. Sư đoàn là một nhóm bộ binh hạng nhẹ với tổng số 4,7 nghìn quân nhân.

"Điều này sẽ không xảy ra, đây là một cuộc tuyên truyền quân sự. Chà, tôi muốn nói chuyện với chỉ huy sư đoàn. Chà, ai là chỉ huy nhỉ? Anh ta đã uống quá nhiều rượu whisky, hoặc các nhà báo đã dẫn sai lời. Điều này có thể được sử dụng rất đẹp ở đâu đó, nhưng không gì khác hơn chỉ là làm hàng. Vì vậy, tôi sẽ không đưa ra bất kỳ kết luận xa xôi nào", - Malkenko nói với Sputnik.

Theo ông, NATO vẫn không có kế hoạch can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina.

"Không (kế hoạch), nó đã không và sẽ không xảy ra. Đó là sự ma mị. NATO không cần đến nó. Và điều này hoàn toàn được NATO hiểu rõ, những người đưa ra quyết định. Bất kỳ vị tướng nào cũng có thể tuyên bố theo tất cả các cách. Nó rất buồn cười và không thể thực hiện một cách nghiêm túc. Sẽ không có, tôi hứa với bạn", - chuyên gia tin tưởng.

Cựu giám đốc CIA David Petraeus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu giám đốc CIA không loại trừ các lực lượng do Mỹ lãnh đạo sẽ tham gia xung đột ở Ukraina

Chúng tôi không quan tâm

Chính quyền Hoa Kỳ đã nhiều lần nhấn mạnh quân đội Mỹ sẽ không tham gia chiến sự ở Ukraina. Trước đó, đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại NATO Julianne Smith xác nhận NATO không nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina và quan điểm này vẫn không thay đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала