Chuyên gia: Trung Quốc sẽ vẫn là một ốc đảo ổn định trên thế giới

© Sputnik / Alexey Savitsky / Chuyển đến kho ảnhĐại hội toàn quốc lần thứ 20 của CPC
Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của CPC - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc ông Tập Cận Bình được bầu lại làm Tổng Bí thư ĐCSTQ đặc trưng cho việc Trung Quốc là một "ốc đảo của sự ổn định" trong giai đoạn hỗn loạn của lịch sử thế giới, Sergei Sanakoev, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga-Trung, nói với Sputnik.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 đã bầu lại ông Tập Cận Bình làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ĐCS Trung Quốc nhiệm kỳ thứ 3. Tập Cận Bình cũng đã được xác nhận nhiệm kỳ thứ 3 với tư cách Chủ tịch Hội đồng Quân sự của Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc.

"Việc Chủ tịch Tập Cận Bình tái đắc cử cho thấy ngày nay, với tất cả sự phát triển nhanh chóng của mình, Trung Quốc vẫn là ốc đảo của sự ổn định, thực sự giữ cho thế giới khỏi những hành động liều lĩnh hoặc rơi vào thời kỳ suy thoái", - Sanakoev nói.

Theo ông, trong 10 năm Tập Cận Bình giữ cương vị Chủ tịch , ông đã ổn định được sự phát triển của Trung Quốc: GDP tăng gấp đôi và số lượng dân số khổng lồ của đất nước đã thoát khỏi cảnh nghèo đói.
"Trong tình trạng hiện nay tình hình quốc tế khá rối ren, thì các ý tưởng do đại hội đưa ra, dựa trên nguyên tắc xây dựng một cộng đồng "chung vận mệnh", tức là, lý thuyết của Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện mong muốn hòa bình của Trung Quốc", - Sanakoev bổ sung.
Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chúc mừng lãnh đạo Trung Quốc, Tổng Bí thư mong sớm gặp ông Tập Cận Bình
Đối với quan hệ Nga-Trung, chuyên gia lưu ý rằng quan hệ giữa hai nước là hình mẫu của một kiểu quan hệ mới cho tất cả các quốc gia, "thể hiện một chương trình nghị sự tích cực và tình hữu nghị, hợp tác mang tính chất toàn diện, bước vào kỷ nguyên mới".

"Mặc dù chúng ta vẫn bị chỉ trích rằng chúng ta vẫn chưa đạt được bất kỳ loại quan hệ đồng minh nào, nhưng tôi tin rằng chúng ta đã phát triển chúng. Quan hệ của chúng ta đã tiến xa hơn nhiều, vì vậy tôi chắc chắn rằng với việc tái đắc cử của Chủ tịch Tập Cận Bình, chúng ta vẫn tiếp tục định hướng tăng cường quan hệ của chúng ta", - chuyên gia tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала